svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ราคาล็อตเตอรี่พุ่ง! แม่ค้าลุกฮือหน้าไปรษณีย์เลย

05 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บรรดาพ่อค้าแม่ค้าล็อตเตอรี่ลุกฮือ ที่บริเวณหน้าไปรษณีย์จังหวัดเลย หลังทราบราคาขายพุ่ง 88 บาท แม่ค้าครวญหนัก ถ้ารับมาขายราคาเกินจากที่กำหนดอาจจะเสี่ยงถูกจับและไม่ได้กำไรอะไรเลยในช่วงนี้

5 สิงหาคม 2563 ที่บริเวณหน้าไปรษณีย์เลย ตำบลกุดป่อง อำเภอเมือง จังหวัดเลย ซึ่งเป็นนัดวันรับล็อตเตอรี่ หรือ สลากกินแบ่งรัฐบาล สำหรับคนที่มีโควต้ากดซื้อได้ หลังจากนั้น ได้มีกลุ่มยี่ปั้วและพ่อค้าแม่ค้าที่ขายเร่ ตามต่างจังหวัดมารอรับซื้อด้วยหลังจากราคาล็อตเตอรี่พุ่ง ฉบับละ 88 บาท ซึ่งแพงกว่าทุกงวด

  

ราคาล็อตเตอรี่พุ่ง! แม่ค้าลุกฮือหน้าไปรษณีย์เลย

โดยครั้งนี้ เหล่าบรรดาพ่อค้าแม่ค้า กว่า 1,000 คน พร้อมใจลุกฮือ โดยไม่ยอมให้คนที่ได้รับโควต้าในวันนี้ เข้าไปรับที่ไปรษณีย์ได้ จะปิดประตูรั้วตรงจุดคัดกรอง ขณะที่มีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ อส. ปกครองอำเภอเข้ามาดูแลรักษาความปลอดภัย พร้อมกับอำนวยความสะดวก กำกับดูแลในด้านการจราจรควบคู่กันไป


รายงานข่าวแจ้งว่าจากการได้พูดคุยกับแม่ค้าล็อตเตอรี่ท่านหนึ่ง เปิดเผยว่าราคาล็อตเตอรี่งวดนี้แพงมาก ราคาพุ่งสูงกว่า 88 บาท หากเอาไปขาย 100 บาท จะได้กำไรแค่ใบละ 12 บาท แต่ต้นทุนต่างๆ ไหนจะค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าเช่าบ้านค่ารถที่นั่งไปขาย ไม่เหลืออะไรเลย ไหนจะถูกจับด้วย เพราะหากว่าโดนแจ้ง ขายเกินราคาที่กำหนดไว้เพราะราคาที่กดล็อตเตอรี่ได้ในราคาใบละ70.40 บาท ต่องวด


ราคาล็อตเตอรี่พุ่ง! แม่ค้าลุกฮือหน้าไปรษณีย์เลย




แต่ทางยี่ปั้ว มาเปิดราคาให้คนที่กดออกมาขายแล้วจะซื้อก็ขายให้ 88 บาทมันแพงเกินไป ยี่ปั้วรับซื้อ 88 บาทแล้วคนขายเร่ จะได้อะไร เพราะเขาก็ขายให้เรา 88 บาทเหมือนกัน ทั้งนี้ ได้มีศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดเลยเข้ามารับฟัง กลุ่มพ่อค้า แม่ค้า ที่หน้าไปรษณีย์เลย

 

 

ราคาล็อตเตอรี่พุ่ง! แม่ค้าลุกฮือหน้าไปรษณีย์เลย





logoline