svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ตามรวบทันควันพระหนีเที่ยวขโมยเบนซ์ครู

02 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จับได้แล้วคนก่อเหตุขโมยรถเบนซ์ครูเกษียณจอดไว้ในโรงรถ ผ่านไป 4 ชม.ตำรวจตรวจกล้องวงจรปิดพบอยู่ที่ปั๊มน้ำมัน เขต สภ.ลาดใหญ่ จึงปิดล้อมจับกุมเป็นพระหนีเที่ยวรับขโมยรถไปรับสาว ถูกจับสึกและดำเนินคดีตามกฎหมาย

( 2 ส.ค.63 ) ความคืบหน้าเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองชัยภูมิ รับแจ้งมีรถเบนซ์ สีเขียว ป้ายทะเบียน กข 6371 หมวดจังหวัดชัยภูมิ ของนายสุขุม วงษ์สิทธิ์ ข้าราชการครูเกษียณ ถูกขโมยหายจากโรงรถข้างบ้าน ภายในบ้านพัก ซอยพรสวรรค์บันเทิง บ้านเลขที่ 206/3หมู่ที่ 4 ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ เหตุเกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลาประมาณ 15.00 น.วันนี้( 2 สค.63) ล่าสุดเมื่อเวลา 17.05 น.



หลังเกิดเหตุรถหายได้ไม่นานประมาณเกือบ 4 ชั่วโมง พ.ต.อ.วัฒนชัย จันทาทุม ผกก.สภ.เมืองชัยภูมิ พร้อมด้วย พ.ต.ท.นพดล ทุนทวีศีลศักดิ์ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองชัยภูมิ ได้สั่งระดมชุดสืบสวนออกติดตามคนก่อเหตุ พ.ต.ท.ประสิทธิ์ อุตรส รอง ผกก.สส.สภ.เมืองชัยภูมิ และ ร.ต.อ.สรศักดิ์ หาญบุ่งคล้า พร้อมชุดสืบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด จนกระทั่งพบว่ารถเบนซ์คันดังกล่าวขับมุ่งหน้าไปทางถนนสายชัยภูมิ-บัวใหญ่ (นิเวศรัตน์)เจ้าหน้าที่จึงประสาน สภ.ลาดใหญ่ ในเขตท้องที่ใกล้เคียง เข้าตรวจสอบตามเส้นทาง

ตามรวบทันควันพระหนีเที่ยวขโมยเบนซ์ครู

จนกระทั่งพบรถเบนซ์สีเขียวคันดังกล่าว กำลังขับออกจากปั๊มน้ำมัน ปตท.ลาดใหญ่ กำลังจะมุ่งหน้าออกจากปั๊ม เจ้าหน้าที่จึงทำการปิดล้อม เรียกให้คนขับลงจากรถและทำการจับกุม ทราบชื่อ พระโพธิ์ไทร นันสันเที๊ยะ อายุ 37 ปี แต่สวมเสื้อผ้าเหมือนคนทั่วไป ที่อยู่ตามเลขที่บ้าน เลขที่15 หมู่ที่ 5 ตำบลมิตรภาพ อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวมาสอบสวน




ตามรวบทันควันพระหนีเที่ยวขโมยเบนซ์ครู






สอบถามไปยังพระโพธิ์ไทร ให้การวกไปวนมาเหมือนคนเมาว่า เดินทางออกจากวัดที่จังหวัดนครราชสีมา เพื่อที่จะมาหาพระที่เป็นเพื่อนกันอยู่ที่วัด รั้วติดกับบ้านครูเกษียณเจ้าของรถเบนซ์ และเคยเป็นครูสอนตนเองด้วย เมื่อเห็นรถเบนซ์จอดในโรงรถ จึงคิดว่าจะขโมยเพื่อไปรับสาวที่นครราชสีมา และเมื่อเข้าไปพบว่ามีกุญแจเสียบไว้พอดี จึงขับออกไปทันที จนกระทั่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามพบและจับกุม

ตามรวบทันควันพระหนีเที่ยวขโมยเบนซ์ครู

ด้านชุดสืบสวนได้ส่งตัวพระโพธิ์ไทร ให้กับ พ.ต.ท.ฐิติพัฒน์ คำรังสี รอง สว.(สอบสวน)สภ.เมืองชัยภูมิ เจ้าของคดีทำการสอบสวนเพิ่มเติม ซึ่งส่วนผลการตรวจปัสสาวะไม่พบว่าไม่มีสารเสพติด ก่อนคุมตัวไปทำการสึกขาดจากความเป็นพระแล้วควบคุมตัวส่งดำเนินคดีในข้อหาลักทรัพย์ ตามกฎหมายต่อไป

ตามรวบทันควันพระหนีเที่ยวขโมยเบนซ์ครู

logoline