svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

อุดรฯ -ขอนแก่นจับมือสร้างเมืองคู่แฝด หนุนท่องเที่ยวอีสาน

30 กรกฎาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อุดร-ขอนแก่นจับมือสร้างเมืองคู่แฝด หนุนท่องเที่ยวอีสาน พบบรรยากาศเทศกาลมีนักท่องเที่ยวเดินทางเพิ่มขึ้น ทำเศรษฐกิจคึกคัก พร้อมเปิดเมือง ปลุกอนาคต จัดกิจกรรมหนุนนักธุรกิจรุ่นใหม่

บรรยากาศในช่วงวันหยุดยาว หลังรัฐบาลผ่อนปรนจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด 19 แล้ว พบว่ามีประชาชนเดินทางท่องเที่ยวกันอย่างคึกคัก ประกอบกับทางรัฐบาลได้สนับสนุนให้เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศ มีแคมเปนเที่ยวปันสุข ออกแบบเพคเกจท่องเที่ยวในประเทศ ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชนเป็นอย่างมาก

นายกมลพงศ์ สงวนตระกูล ประธานหอการค้าจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า สำหรับขอนแก่น โดยภาพรวมบรรยากาศการท่องเที่ยว ที่เขื่อนอุบลรัตน์ หินช้างสี และเขาสวนกวางพบว่ามีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเป็นจำนวนมาก แต่หากเปรียบเทียบกับจังหวัดท่องเที่ยวขึ้นชื่อแล้ว ทางอีสานอาจจะสู้ไม่ได้ จึงเป็นโจทย์สำคัญที่ทำให้มีความพยายามในการสร้างแรงดึงดูด ให้นักท่องเที่ยวได้คิดถึงจังหวัดทางภาคอีสาน ได้ใช้เวลามาในช่วงวันหยุดยาว ที่ผ่านมาจึงได้เดินทางไปพูดคุยกับทางหอการค้าจังหวัดอุดรธานี ในการพัฒนาไปสู่เมืองคู่แฝดด้านการท่องเที่ยว เพราะทั้ง 2 จังหวัด มีความลงตัวเรื่องการคมนาคม และยังมีประเพณี วัฒนธรรม และแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวเดินทางมา

อุดรฯ -ขอนแก่นจับมือสร้างเมืองคู่แฝด หนุนท่องเที่ยวอีสาน

"ที่อุดรธานี มีสถานที่ท่องเที่ยวทั้งทะเลบัวแดง คำชะโนด และบ้านเชียง ส่วนที่ขอนแก่นการไหว้พระ ขอพร การบริการทางการแพทย์ เมืองประชุมสัมมนา โดยมี ททท.ช่วยประสานความร่วมมือ เพราะเชื่อว่าการร่วมมือกันพัฒนาด้านการท่องเที่ยวของ 2 จังหวัด จะสร้างแรงดึงดูดได้มากกว่า ที่เราจะเดินไปคนเดียว ต้องการให้ทันไตรมาศ 4 เพราะจะเข้าสู่ฤดูการท่องเที่ยวอีกครั้ง คาดว่าจะเปิดตัวได้เร็วๆนี้" นายกมลพงศ์กล่าว

อุดรฯ -ขอนแก่นจับมือสร้างเมืองคู่แฝด หนุนท่องเที่ยวอีสาน

สำหรับ จ.ขอนแก่นเอง มีความโดดเด่นในการจัดการประชุมสัมมนา ที่ผ่านมาทางผู้ตรวจกระทรวงสาธารณสุข ทางจังหวัดขอนแก่น และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้เดินทางมาดูความพร้อม ขอนแก่นผ่านการประเมินตามมาตรฐาน ทั้งศูนย์ประชุม โรงแรมและสถานที่บริการต่าง พร้อมที่จะต้อนรับทุกคนที่เข้ามาจัดงาน

นอกจากนี้ ในวันที่ 1-30 สิงหาคม 2563 จัดกิจกรรมเปิดเมือง ปลุกอนาคต เป็นโครงการความร่วมมือระหว่างภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคประชาสังคม ในจังหวัดขอนแก่น ที่รวมพลังกันเพื่อแสดงถึงศักยภาพ ความพร้อม ในการปรับตัว เรียนรู้ สร้างความเข้มแข็งให้กับประชาชนในจังหวัดขอนแก่น พร้อมเป็นต้นแบบ ในการพัฒนาคน พัฒนาเมือง อย่างมีส่วนร่วมและยั่งยืน โดยมี 4 กิจกรรมหลัก คือ Exhibition ,Talk & Seminar,Workshop,Market "สำหรับวันที่ 1 ส.ค. 63 หอการค้าจังหวัดขอนแก่น มีแนวคิดในการส่งเสริมสมาชิก นักธุรกิจในจังหวัดขอนแก่นให้มีความพร้อมความสามารถในการดำเนินธุรกิจ ทันกับยุคสมัยและพร้อมปรับตัวรับสถานการณ์ต่างๆ โดยเฉพาะช่วงฟื้นฟูเศรษฐกิจหลังภาวะควบคุมโรคระบาดคลี่คลายลงหอการค้าจังหวัดขอนแก่นจึงจัดโครงการ SME CLINIC โดยจะให้ความรู้ แนะนำช่องทางช่วยเหลือและโอกาสต่างๆให้กับสมาชิกและนักธุรกิจทั่วไป โดยจัดในรูปแบบการประชุม ระดมความคิดเห็น การอบรมสัมมนา และการจับคู่ให้คำปรึกษา เป็นต้นจากท่านเป็นผู้ที่มีความรู้ และประสบการณ์ในการบริหารและจัดการ ที่จะเป็นประโยชน์ต่อผู้ประกอบการ" นายกมลพงศ์ กล่าว

อุดรฯ -ขอนแก่นจับมือสร้างเมืองคู่แฝด หนุนท่องเที่ยวอีสาน

อุดรฯ -ขอนแก่นจับมือสร้างเมืองคู่แฝด หนุนท่องเที่ยวอีสาน

logoline