svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

พยาบาล ร้อง ปคบ.-สคบ. ถูกรุ่นน้องโกง 15 ล้านค่าหน้ากากอนามัย

30 กรกฎาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

5 พยาบาลรัฐ เอกชน เข้าแจ้งความ ปคบ. ร้องทุก สคบ. หลังตกเป็นเหยื่อพยาบาล รุ่นน้อง เบี้ยวเงินสั่งซื้อหน้ากากอนามัยไว้ใช้งาน แต่กลับไม่ได้รับสินค้า ทวงถามกลับบ่ายเบี่ยง อ้างเรื่อยมาจะส่งคืนเงิน 15 ล้าน จากเงินที่รวบรวมกัน 60 ราย

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 30 ก.ค. ที่ กองบังคับการปราบปรามการกระทความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) อาคารศูนย์ราชการฯ แจ้งวัฒนะ  นางรัญชิดา ด่านเดชา พยาบาลประจำโรงพยาบาลแพทย์รังสิต พร้อมกลุ่มผู้เสียหาย 5 คน ซึ่งเป็นพยาบาลในสังกัดโรงพยาบาลของรัฐและเอกชน เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.พงษ์ศักดิ์ ก่อเกิด รอง สว.(สอบสวน) กก.1 บก.ปคบ. เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับนางปริมปภัสร์ (สงวนนามสกุล) อดีตเพื่อนร่วมวิชาชีพที่เคยทำงานประจำโรงพยาบาลกลาง เมื่อ 10 ปีที่แล้วลาออกมาประกอบอาชีพขายตรง ในข้อหาฉ้อโกง หลังซื้อหน้ากากอนามัยตั้งแต่เดือน มี.ค.แล้วไม่ได้ของ แถมเงินที่โอนไปก็ไม่คืน
นางรัญชิดา กล่าวว่า พวกตนเดินทางมาแจ้งความ บก.ปคบ.และร้องต่อ สคบ.จากกรณีที่พวกตนสั่งซื้อหน้ากากอนามัยไปแล้วแต่ไม่ได้รับสินค้า โดยตนติดต่อพยาบาลรุ่นน้องรายนี้ไปตั้งแต่กลางเดือนมี.ค. โดยแจ้งว่า จะได้รับสินค้าประมาณกลางเดือนเม.ย. แต่พอถึงกำหนดกลับไม่ได้ แจ้งขอยกเลิก ทั้งยังสัญญาว่าจะเคลียร์เงินคืนให้เสร็จสิ้นภายในเดือนเม.ย. ซึ่งก็รอจนมาถึงวันนี้ก็ยังไม่ได้เงินคืน มีการผลัดผ่อนเรื่อยมา

พยาบาล ร้อง ปคบ.-สคบ. ถูกรุ่นน้องโกง 15 ล้านค่าหน้ากากอนามัย

ผู้เสียหายทั้งหมดทำงานเป็นพยาบาล มีความต้องการสั่งซื้อหน้ากากอนามัยมาเพื่อใช้ในงาน โดยแต่ละคนรับฝากมาจากเพื่อนร่วมงานที่ประจำอยู่ในสถานพยาบาลแห่งเดียวกัน ก่อนจะรวบรวมแล้วโอนให้น้องพยาบาลคนนี้ ซึ่งเขาอ้างว่าติดต่อโรงงานผู้ผลิตโดยตรง เและเพราะเราเห็นว่าเป็นคนอาชีพเดียวกัน แถมเป็นรุ่นน้องที่มีการแนะนำให้รู้จักกัน แถมยังเป็นอาจารย์บางคนด้วยจึงไม่คิดว่าจะโกงโดยมีผู้เสียหายที่ถูกโกงประมาณ 60 คน มูลค่าความเสียหายประมาณ 15 ล้านบาท

พยาบาล ร้อง ปคบ.-สคบ. ถูกรุ่นน้องโกง 15 ล้านค่าหน้ากากอนามัย


ร.ต.อ.พงษ์ศักดิ์ กล่าวว่า หลังตรวจสอบเบื้องต้น พบว่าผู้เสียหายทุกคน มีการแจ้งความร้องทุกข์ไว้กับสถานีตำรวจท้องที่เกิดเหตุมาแล้ว จึงแนะนำก่อนจะพาผู้เสียหายทั้งหมดไปร้องเรียนต่อเจ้าหน้าที่ สคบ. เพื่อเจรจาเรียกเงินคืนอีกส่วนหนึ่งด้วย โดยในส่วนของคดีอาญา ตรวจสอบพบว่าที่ สภ.เมืองโคราช มีความคืบหน้าถึงขั้นออกหมายเรียกผู้ถูกกล่าวหาแล้วด้วย

พยาบาล ร้อง ปคบ.-สคบ. ถูกรุ่นน้องโกง 15 ล้านค่าหน้ากากอนามัย


logoline