svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ชาวบ้านแจ้งตำรวจจับพระเสพยาบ้าในกุฎิ

29 กรกฎาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวบ้านแจ้งจับพระเสพยาบ้าในกุฎิ "ตำรวจรวบได้คาผ้าเหลือง สารภาพเสพมาก่อนบวช แต่ไม่สามารถเลิกได้จึงชวนเพื่อนมาเสพที่กุฎิ พบเคยต้องโทษเกี่ยวกับยาเสพติด

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 29 ก.ค.63 ชุดปฏิบัติการประกอบด้วย ชุดเฉพาะกิจจังหวัดนครพนม ได้รับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้าน ว่าภายในกุฏิหลังหนึ่งของวัดธาตุฝุ่น ต.หนองญาติ อ.เมือง จ.นครพนม มีพระภิกษุสงฆ์ พร้อมวัยรุ่นในพื้นที่ มั่วสุมเสพยาบ้าในกุฏิเป็นประจำ จึงประสาน ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองนครพนม ตำรวจน้ำ ตรวจคนเข้าเมือง(ตม.) และชุดสืบสวน สภ.เมืองนครพนม วางแผนเข้าจับกุม

จากการติดตาม ทราบว่า กุฏิต้องสงสัยมีฆราวาส และพระรูปหนึ่งเข้าไปนานผิดปกติ และมีควันลอยออกมาทางหน้าต่าง คาดว่ากำลังเสพยาบ้า จึงนำกำลังเข้าล้อมและจู่โจมเข้าไปพบ พระอมตะ แสนเยีย อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 112/26 ถนนประชาร่วมมิตร ต.หนองญาติ อ.เมืองนครพนม จ.นครพนม เป็นพระลูกวัด และนายชาญชัย คุ่ยยาสุข อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 5/5 ซอยจันทวงค์ ถนนสุนทรวิจิตร เขตเทศบาลเมืองนครพนม กำลังนั่งสูบยาบ้ากัน จึงควบคุมตัวพร้อมของกลางยาบ้า 274 เม็ด นำตัวพระแจ๊คไปให้เจ้าอาวาสสึก ก่อนจะนำตัวไปสอบสวนขยายผล

ชาวบ้านแจ้งตำรวจจับพระเสพยาบ้าในกุฎิ

จากการสอบถามนายชาญชัย รับสารภาพว่า เสพยาบ้าเป็นประจำ เพราะก่อนหน้ายังไม่ได้บวชก็มั่วสุมกับเพื่อนๆเสพยากันเสมอ โดยเพิ่งบวชทดแทนคุณบุพการีก่อนเข้าพรรษา แต่ตัดขาดจากยาเสพติดไม่ได้จึงให้เพื่อนนำยาบ้ามาเสพกันในกุฏิ บางครั้งนั่งเสพกันใต้ถุนกุฏิ ชาวบ้านเดินผ่านไปมาจึงเห็นบ่อยครั้ง นอกจากนี้เคยต้องโทษเกี่ยวกับยาเสพติดมาแล้ว ติดยาบ้างอมแงม วันไหนไม่ได้เสพจะมีอาการหงุดหงิด โดยซื้อจากคนที่รู้จักกัน เจ้าหน้าที่จึงกล่าวหาว่าร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ,เสพยาเสพติดให้โทษประเภท1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย นำตัว ผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครพนม ดำเนินคดีตามกฎหมาย

logoline