svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ร้องนอภ.ซื้อบ้านพักเกาะสมุย –โครงการไม่คืบ

29 กรกฎาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทนายความ เข้าร้องนายอำเภอเกาะสมุย ขอให้ตรวจสอบโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ หลังลูกความที่เป็นชาวจีน กลายเป็นผู้เสียหาย เมื่อทำสัญญาซื้อที่อยู่อาศัย กับบริษัทเจ้าของโครงการ แต่เมื่อถึงขั้นตอนการส่งมอบ ตามข้อตกลงที่ระบุไว้คือ ธ.ค. 62 โครงการกลับไม่มีความคืบหน้า

ร้องนอภ.ซื้อบ้านพักเกาะสมุย –โครงการไม่คืบ

ร้องนอภ.ซื้อบ้านพักเกาะสมุย –โครงการไม่คืบ

ชัยสิทธิ์ ลักษณะศิริศักดิ์  ทนายความที่ได้รับมอบหมายจากลูกความที่เป็นชาวต่างชาติ   เปิดเผยว่า  สัปดาห์ที่ผ่านมา ได้เข้าพบ ธีระพงศ์ ช่วยชู นายอำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี    ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ดำรงธรรม อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี    ในการเข้าพบดังกล่าว ได้นำหลักฐาน ที่บ่งบอกถึงความเสียหายที่เกิดขึ้นกับลูกความ  ซึ่งเป็นชาวจีนรวม 9 ราย ด้วยกัน   ทั้งนี้ผู้เสียหายชาวจีน   ได้ซื้อโครงการบ้านพักตากอากาศ วิลล่า และ ได้ทําสัญญากับบริษัท กาซ่า พีเอ็มซี จํากัด ทะเบียนนิติ บุคคลเลขที่ 0845559007369   โดยบริษัท กาซ่า พีเอ็มซี จํากัด ประกอบกิจการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ให้บริการรับสร้างบ้าน และซื้อขาย ให้เช่าบ้านพร้อมที่ดิน โดยการเสนอขายโครงการบ้านพักตากอากาศที่ตั้งอยู่บนเกาะสมุย   ภายใต้ชื่อ "KASA" ซึ่งในแต่ละโครงการมีการเสนอขายผ่านเว็บไซต์ https://kasa- development.com  
ทั้งนี้บริษัท กาซ่า พีเอ็มซี จํากัด เป็นผู้ออกแบบและก่อสร้างบ้านพักอาศัยประเภท พูลวิลล่า ซึ่งมีให้เลือกหลากหลายโครงการโดยผู้เสียหายทั้ง 9 ราย ได้เข้าทําสัญญาจะซื้อ จะขายและสัญญาเช่ากับ บริษัท กาซ่า พีเอ็มซี จํากัด ในโครงการชื่อ Dune Hills- Koh Samui, DUNE Residences- Koh Samui, The DUNE และ NAORI RESIDENCE ซึ่งตั้งอยู่บนที่ดิน 5 แปลง โดยมีหนังสือแสดงกรรมสิทธิ์ประเภทโฉนด ที่ดินตามสัญญาจะซื้อจะขายที่ดินและก่อสร้างวิลล่าและสัญญาเช่า รายละเอียดการซื้อและเช่าโครงการของ ผู้เสียหายทั้ง 9 ราย  ประกอบด้วย

ร้องนอภ.ซื้อบ้านพักเกาะสมุย –โครงการไม่คืบ



1. โครงการ DUNE Hills อยู่บนโฉนดที่ดินเลขที่ 17765 เลขที่ดิน 8 หน้าสํารวจ 2760 ตําบลบ่อผุด อําเภอ เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี  
2. โครงการ DUNE RESIDENCE อยู่บนโฉนดที่ดินเลขที่ 24782 เลขที่ดิน 10 หน้าสํารวจ 5491 ตําบลบ่อ ผุด อําเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี  
3. โครงการ The DUNE อยู่บนโฉนดที่ดินเลขที่ 24250 เลขที่ดิน 6 หน้าสํารวจ 5227 ตําบลบ่อผุด อําเภอ เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี  
4. โครงการ NAORI RESIDENCE อยู่บนหนังสือรับรองการทําประโยชน์ น.ส. 3 ก. โฉนดที่ดิน เลขที่ 8007 เล่ม 81 ก. หน้า 7 หน้าสํารวจ 390/492811-236 และ โฉนดที่ดิน เลขที่ 8008 เล่ม 81 ก. หน้า 8 หน้า สํารวจ 390/492811-236 ตําบลบ่อผุด อําเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี 

อย่างไรก็ตามเมื่อถึงกำหนดส่งมอบบ้านและที่ดินในเดือน ธันวาคม 2562 ปรากฏว่าบริษัท กาซ่า พีเอ็มซี จํากัด ไม่สามารถปรับปรุงที่ดิน และก่อสร้างวิลล่า รวมไปถึงการขึ้นโครงสร้างของสิ่งสาธารณูปโภคต่าง ๆ ให้ได้ตามกําหนดเวลาในสัญญา ที่ได้ตกลงและโฆษณาไว้ในเว็บไซต์  ไม่มีพฤติการณ์ใด ๆ ที่แสดงให้เห็นว่าจะมีการก่อสร้างต่อ อีกทั้งการก่อสร้างโครงการก็ปล่อยเวลาให้เนิ่นนาน กว่ากําหนด จึงต้องการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบเรื่องนี้

ร้องนอภ.ซื้อบ้านพักเกาะสมุย –โครงการไม่คืบ


ชัยสิทธิ์  กล่าวด้วยว่า ขณะนี้ยังได้เข้าแจ้งความกับทางพนักงานสอบสวน ที่ สน.ลุมพินี กรุงเทพมหานคร  ด้วย  ขณะที่ในฝั่งผู้เสียหายชาวจีน ที่เป็นลูกความนั้น  คาดว่ามูลค่าความเสียหายที่เกิดขึ้นจะสูงถึง  100 ล้านบาท   และในการเข้าพบกับนายอำเภอเกาะสมุย ในครั้งนี้ เนื่องจาก  ก่อนหน้านี้ ทีมทนายความ ที่ได้รับมอบหมายจากผู้เสียหาย ได้เดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบโครงการที่เกาะสมุย  แต่ปรากฏว่า ได้ถูกข่มขู่โดยไม่ทราบว่าเป็นฝีมือใคร   จึงต้องการให้นายอำเภอเกาะสมุย  ได้พิจารณาให้ความช่วยเหลือตามกระบวนการ 
 ธีระพงศ์ ช่วยชู นายอำเภอเกาะสมุย  กล่าวว่า  ได้มอบหมายให้ปลัดอำเภอ  ตั้งคณะทำงานขึ้นมาเพื่อตรวจสอบเรื่องนี้   ประเด็นที่ร้องมา   ไม่ว่าจะเป็นเรื่องไม่ขออนุญาตให้ถูกต้อง และไม่ได้โอนบ้านให้คู่สัญญา ต้องตรวจสอบข้อมูลจากทุกหน่วยงาน เพื่อความเป็นธรรมของทุกฝ่าย  ส่วนที่ระบุว่ามีการข่มขู่โดยไม่ทราบว่าเป็นฝ่ายใด  ก็พร้อมที่จะส่งเจ้าหน้าที่ไปดูแลความปลอดภัย   และทันทีที่มีความคืบหน้า ก็จะแจ้งกลับไปยังผู้ร้องเรียนทันที

ร้องนอภ.ซื้อบ้านพักเกาะสมุย –โครงการไม่คืบ



logoline