svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เปิดใจ 4 กุมารลาออกครม.สุดทางภารกิจเปิดโอกาสคนรุ่นใหม่

16 กรกฎาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อุตตม สาวนายน" นำทีม 4 กุมาร แถลงเปิดใจหลังยื่นใบลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรี ยืนยันตัดสินใจเองไม่ได้ถูกกดดัน เผยยังไม่คิดเรื่องตั้งพรรคการเมืองใหม่ขอพักผ่อนก่อน อะไรที่เป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติพร้อมช่วยเหลือ

(16 กรกฎาคม 2563) นายอุตตม สาวนายน อดีต รมว.คลัง นำทีม 4 กุมารแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนภายหลังยื่นใบลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรี ว่า วันนี้ (16ก.ค.) เรียกได้ว่าโล่งอกระดับหนึ่ง โดยครั้งนี้ทางกลุ่มเห็นพ้องต้องกัน ว่าเป็นเวลาที่เหมาะสมลาออกจากตำแหน่งที่ปฏิบัติหน้าที่มา เพราะมองแล้วเหตุการณ์การทั้งหลายที่เห็นกันอยู่ เพื่อให้ประเทศชาติเดินหน้าไป ความคลุมเครือหายไป ทางกลุ่มก็มีส่วนจะช่วยลดความกดดันทางการเมืองต่อนายกรัฐมนตรี ในช่วงเวลานี้ เพื่อไม่ให้เกิดความชะงักต่อนายกฯได้จึงเป็นเหตุผลต่อการลาออกครั้งนี้
ทั้งนี้ ยืนยันว่าไม่ได้ถูกกดดัน เป็นการตัดสินใจด้วยตัวเอง และเข้าใจว่านายกฯทราบแล้ว ถือว่าจากกันด้วยดีทุกฝ่าย ส่วนเรื่องการตั้งพรรคการเมืองใหม่ ยังไม่มีความคิดในขณะนี้ขอพักก่อน ขณะที่อนาคตทางการเมืองมีอะไรที่เป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติบ้านเมืองพร้อมจะทำ
"วันนี้ต้องขอบคุณนายกฯ ที่ให้โอกาสพสวกเรามาทำงาน ให้บ้านเมือง นี่คือสิ่งสำคัญที่พวกเราได้มาครั้งนี้ เชื่อว่านายกฯจะเฟ้นหาคนมีความสามารถมาเป็นรัฐมนตรีได้ วันนี้เรื่องเศรษฐกิจต้องร่วมมือร่วมใจกัน ไม่ใช่แค่หน่วยงานใดหน่วยงานหนึ่งจะทำได้ ยืนยันการทำงานการเมืองครั้งนี้ไม่ได้เจ็บตัวแต่อย่างใด" นายอุตตม กล่าว

เปิดใจ 4 กุมารลาออกครม.สุดทางภารกิจเปิดโอกาสคนรุ่นใหม่

ขณะที่ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ อดีต รมว.พลังงาน กล่าวว่า ทางกลุ่มยังไม่ได้คิดถึงเรื่องการเมือง วันนี้เดินทางมาจนถึงจัดต้องพักพรรค และจัดตั้งรัฐบาล เรื่องการตั้งพรรคการเมืองใหม่ ยังไม่ได้คิดแต่มีความพร้อมช่วยกันคิดเพื่อบ้านเมือง ไม่ได้ทอดทิ้งและมีส่วนที่จะช่วยเหลือ มีอะไรสามารถทำประโยชน์ได้ ก็ยินดี แต่ขอพักเรื่องการเมืองไว้ก่อน
"เราเห็นสถานการณ์การเมืองในขณะนี้ เราอยากเห็นการเมืองเดินหน้าต่อไป เรายินดีให้เกิดการปรับเปลี่ยนให้การเมืองได้มีโอกาส ใช้พลังทุกส่วนมาขับเคลื่อน ในส่วนนี้จึงเป็นที่มาของการลาออกในวันนี้ วันนี้ขอพักก่อน" นายสนธิรัตน์ กล่าว

เปิดใจ 4 กุมารลาออกครม.สุดทางภารกิจเปิดโอกาสคนรุ่นใหม่

เปิดใจ 4 กุมารลาออกครม.สุดทางภารกิจเปิดโอกาสคนรุ่นใหม่

logoline