svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

แห่แจ้งความถูกหลอกขายทองราคาถูก

13 กรกฎาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิจิตร - ผู้เสียหายถูกหลอกซื้อทองคำรูปพรรณผ่านเฟซบุ๊ค คงทยอยเข้าแจ้งความอย่างต่อเนื่อง สูญกว่า 4 ล้านบาท ขณะที่่ตำรวจ เร่งสอบสวนผู้เสียหาย-เตรียมออกหมายเรียกนำตัวมาดำเนินคดีในข้อหาฉ้อโกง

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ครายหนึ่งได้ลงโปรโมชั่นซื้อทองคำรูปพรรณรูปแบบต่างๆ ในราคาน้ำหนักทองบาทละ 17,776 บาท ต่างจากราคาทองตามร้านจำหน่ายทองที่มีราคาบาทละ 26,500 บาท จนมีผู้เสียหายกว่า 60 ราย มูลค่ารวมกว่า 4 ล้านบาท จากการถูกหลอกให้ซื้อทองคำรูปพรรณ ต่างนำหลักฐานต่างเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพิจิตร 

แห่แจ้งความถูกหลอกขายทองราคาถูก



ล่าสุดวันนี้ (13 ก.ค.) ที่สภ.เมืองพิจิตร ยังคงมีผู้เสียหายเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับบุคคลที่หลอกเข้าร่วมนำเงินซื้อทองรูปพรรณในราคาถูก โดยเบื้องต้นมีผู้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพิจิตร แล้ว จำนวน 18 ราย โดยมีหลักฐานการโอนเงินเข้าไปซื้อทองกับผู้ใช้เฟบุ๊คเพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดี

แห่แจ้งความถูกหลอกขายทองราคาถูก

นางขวัญนภา สนอ่อง ผู้เสียหายชาว ต.หัวดง อ.เมือง จ.พิจิตร เล่าว่า พฤติกรรมของผู้หลอกลวงในเฟซบุ๊ค ได้รับการติดต่อชักชวนให้ซื้อทองคำรูปพรรณ กับผู้ใช้เฟซบุ๊คดังกล่าวในราคาบาทละ 17,776 บาท ซึ่งถือว่าราคาถูกกว่าตามห้างร้านค้าขายทองคำทั่วไปหลายพันบาท โดยตนเองเห็นว่าถูกและได้พูดคุยกันทางเฟซบุ๊คตกลงซื้อทองรูปพรรณ น้ำหนัก 1 บาท และได้รับทองตามที่ตกลงราคากันไว้ แต่หลังจากนั้นได้ติดต่อซื้อทองกันรอบใหม่ มีการโอนเงินเข้าไปที่ผู้ขาย แต่กลับไม่ได้รับทองรูปพรรณ ซึ่งตนเองพยายามสอบถาม แต่ไม่ได้รับคำตอบบ่ายเบี่ยง สูญเงินกว่า 5 หมื่นบาท

แห่แจ้งความถูกหลอกขายทองราคาถูก


เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสอบสวน ผู้เสียหายพร้อมเก็บหลักฐานการโอนเงิน ซื้อขายทองรูปพรรณเพื่อเตรียมออกหมายเรียก ผู้โพสต์ขายทองคำดังกล่าวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย ในข้อหาฉ้อโกง 

แห่แจ้งความถูกหลอกขายทองราคาถูก

ขณะเดียวกันทางผู้สื่อข่าว ได้เดินทางไปที่บ้านผู้โพสต์ขายทองรูปพรรณ ที่ ต.หัวดง อ.เมือง จ.พิจิตร แต่ไม่พบตัวกับผู้โพสต์ขายทองคำ ที่ผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความไว้ โดยทางญาติ ได้ระบุว่าไม่รู้เรื่องกับผู้โพสต์ ลงขายทองรูปพรรณในครั้งนี้

แห่แจ้งความถูกหลอกขายทองราคาถูก

logoline