svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

วัดที่โคราช รับประกอบพิธีงานศพหมา แมว

11 กรกฎาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฮือฮา วัดที่จังหวัดนครราชสีมา รับประกอบพิธีงานศพหมา แมว มีเจ้าของสัตว์เลี้ยงแห่นำหมาแมวที่เลี้ยงด้วยความรักและตายลง มาให้ทำพิธีอุทิศกุศลศพเป็นจำนวนมาก

วันนี้ (11 กรกฎาคม 2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดดอนวัว ต.ลาดบัวขาว อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ได้มีประชาชนนำสุนัข มาให้ทางวัดประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลศพกันอย่างต่อเนื่อง ภายหลังจากที่ทราบข่าวว่าวัดแห่งนี้ ได้มีการจัดพิธีบำเพ็ญกุศลศพให้กับสัตว์เลี้ยงต่าง ๆ โดยเฉพาะสุนัข และแมว พร้อมกับจัดพิธีฌาปนกิจศพให้ด้วยอย่างครบถ้วน  


โดยหนึ่งในนั้นคือครอบครัวของนางวันเพ็ญ ปั้นพุ่มโพธิ์ อยู่บ้านเลขที่ 33/17 แขวงคลองถนน เขตสายไหม กรุงเทพฯ ซึ่งได้นำสุนัขพันธุ์บางแก้วเพศผู้ ชื่อว่าเจ้าแต้ม อายุ 11 ปี ซึ่งป่วยเป็นโรคลำไส้อักเสบตายเมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม 2563 โดยมีพระอธิการวีระ วีโร เจ้าอาวาสวัดดอนวัว เป็นผู้ประกอบพิธีกรรมสวดศพ และทอดผ้าบังสุกุลให้ 

ทั้งนี้พระอธิการวีระ วีโร เจ้าอาวาสวัดดอนวัว กล่าวว่า สืบเนื่องจากมีกลุ่มคนรักสัตว์เลี้ยง ได้มาแสดงความประสงค์ให้ทางวัดจัดงานศพให้สัตว์เลี้ยง เพื่อทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับสัตว์เลี้ยงที่ตนเองรักเป็นครั้งสุดท้าย ทางวัดดอนวัวแห่งนี้ จึงได้มีการทำพิธีให้เพื่อความสบายใจของญาติโยม อีกทั้งยังมีเมรุสำหรับเผาศพสัตว์เลี้ยง โดยจะเผาทุกวันอาทิตย์ ช่วงบ่ายๆ ซึ่งเมื่อเรื่องรายถูกแชร์ในโลกโซเชียล ก็ทำให้มีประชาชนเดินทางมาให้ทางวัดทำพิธีงานศพให้กับสัตว์เลี้ยงอย่างต่อเนื่อง เพราะหลายครับครัวรู้สึกผูกพันกับสัตว์เลี้ยงเหมือนคนในครอบครัว ดังนั้นเมื่อเขาจากไปทุกคนก็อยากทำบุญให้เป็นครั้งสุดท้าย เพื่อให้ไปสู่สุคติที่ดี ๆ ต่อไป.



logoline