svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

สวยงาม "ฉลาม" ว่ายน้ำแนวปะการังที่เกาะพีพี

05 กรกฎาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กระบี่- หลังจากเปิดให้มีการท่องเที่ยว มีผู้บันทึกภาพได้จากใต้ท้องทะเลเกาะพีพี พบฉลามหูดำ โผล่ แหวกว่ายใกล้ปะการังใต้ทะเล สวยงามขณะเดียวกันก็มีฝูงปลาหลากหลายสวยงามบ่งชี้ถึงความสมบูรณ์ของท้องทะเลกระบี่

วันที่ 5 ก.ค.63 นี่เป็นคลิปที่นายคมศักดิ์ เจนหัตถ์ หรือคุณไก่โต้ง ครูสอนดำน้ำจาก Profun divers ที่เกาะพีพี ลงไปบันทึกภาพใต้ทะเลที่ข้างเกาะพีพี ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ หลังจากที่ได้มีการเปิดให้มีการท่องเที่ยวรอบๆเกาะพีพี จากสถานการณ์โควิด 19 ที่ได้คลี่คลายลง โดยเป็นฉลามคลีบดำ หรือฉลามหูดำ ที่ว่ายน้ำหากินตามแนวปะการัง โดยพบว่ามีชุกชุมมากขึ้น และไม่ได้ตื่นกลัวกับผู้ที่ดำน้ำลงไปมากนัก ขณะเดียวกันก็มีฝูงปลาหลากหลายสวยงามบ่งชี้ถึงความสมบูรณ์ของท้องทะเลกระบี่

สวยงาม "ฉลาม" ว่ายน้ำแนวปะการังที่เกาะพีพี

นายคมศักดิ์ กล่าวว่า หลังเปิดให้มีการท่องเที่ยว แม้ว่าขณะนี้จะยังไม่มีนักท่องเที่ยวเดินทางมามากนัก แต่จากการลงไปสำรวจความสวยงามของท้องทะเลรอบๆกเกาะพีพีนั้น ต้องบอกว่าสวยงามอย่างมาก เนื่องจากหลายเดือนที่ผ่านมาไม่ได้มีการรบกวนจากการท่องเที่ยวทำให้มีสัตว์หลากหลายเข้ามาอาศัย ซึ่งบ่งชี้ถึงความสมบูรณ์ของทะเลกระบี่ได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะฉลามหูดำ ซึ่งเป็นนักล่าและเป็นห่วงโซ่อาหารบนสุดของทะเล ที่เป็นตัวบ่งชี้ หากมีฉลามมาก ก็แสดงว่า มีสัตว์หลากหลายและเพียงพอต่อการดำรงชีพของฉลาม

สวยงาม "ฉลาม" ว่ายน้ำแนวปะการังที่เกาะพีพี

สวยงาม "ฉลาม" ว่ายน้ำแนวปะการังที่เกาะพีพี

logoline