svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

รู้จัก"ว่าที่ร.ต.บุญเกื้อ"ท้าชน"ช่อ"ปมเงินบริจาค

04 กรกฎาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อยู่ๆก็ปรากฏชื่อชาย "ว่าที่ร.ต.บุญเกื้อ ปุสสเทโว" ออกมาปรากฏตามหน้าสื่อหลายแขนง หลังหาญกล้าเปิดศึกท้าชนกับ "ช่อ พรรณิการ์ วานิช" แกนนำคณะก้าวหน้า โดยเฉพาะประเด็นกำลังฮิตติดเทรนด์ในเรื่องของเงินรับบริจาค โครงการ "เมย์เดย์ เมย์เดย์" เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19

หลายคนอาจจะสงสัยว่า ว่าที่ร.ต. บุญเกื้อ ปุสสเทโว เป็นใครกัน เพราะมีทั้งกองเชียร์-กองแช่ง รุมวิจารณ์อย่างอุ่นหนาฝาคั่ง หลังออกมาเปิดปมเรื่องเงินบริจาค 7.2 ล้านบาท โครงการ "เมย์เดย์ เมย์เดย์" ถึงขนาดประกาศไม่ยอมลบโพสต์ แม้จะโดน "ช่อ พรรณิการ์" ออกมาขู่เตรียมเล่นงานทางกฎหมายก็ตาม

รู้จัก\"ว่าที่ร.ต.บุญเกื้อ\"ท้าชน\"ช่อ\"ปมเงินบริจาค


จากการตรวจสอบประวัติ ว่าที่ร.ต.บุญเกื้อ เคยเป็นถึงผู้ช่วยของนายยศวัฒน์ มาไพศาลสินส.ส.กาญจนบุรี พรรคภูมิใจไทย ที่เพิ่งลาออกจากตำแหน่งมาได้ไม่นานนี้
โดยสาเหตุการลาออก หากย้อนกลับไปก่อนหน้าว่าที่ร.ต.บุญเกื้อ หรือชาวเน็ตบางรายรู้จัก "พี่เกื้อ" นั้น เพิ่งก่อวีรกรรมฉาวจนถูก อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย สั่งปลดออกจากตำแหน่ง เมื่อช่วงเดือนเม.ย. จากการโพสต์ข้อความตำหนิประชาชนไปขอความช่วยเหลือเรื่องเงินเยียวยา 5,000 บาท หน้ากระทรวงคลัง

รู้จัก\"ว่าที่ร.ต.บุญเกื้อ\"ท้าชน\"ช่อ\"ปมเงินบริจาค


ซึ่งช่วงนั้นปัญหาเรื่องการจ่ายเงินเยียวยากำลังเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง แต่เมื่อลองย้อนกลับไปหาอ่านข้อความที่ ว่าที่ร.ต.บุญเกื้อ เคยโพสต์เอาไว้ คงพอสัมผัสได้ถึงความรุนแรงในถ้อยคำและทัศนคติของเขา
"เห็นคนกลุ่มหนึ่งพร้อมนักข่าวทีวี/หนังสือพิมพ์ บุกกระทรวงการคลังทวง 5,000 บาท ดูไม่เป็นธรรมชาติ รัฐบาลควรจดชื่อไว้ งดการช่วยเหลือทุกชนิดพวกมัน 7 ชั่วโคตร"

รู้จัก\"ว่าที่ร.ต.บุญเกื้อ\"ท้าชน\"ช่อ\"ปมเงินบริจาค


นอกจากนั้น ยังมีอีกโพสต์หนึ่งระบุว่า "คนกลุ่มหนึ่งที่อ้างว่าไม่ได้รับเงินเยียวยา 5,000 บาทจากรัฐบาล เนื่องจากการตรวจสอบข้อมูลที่ผิดพลาด ได้บุกเข้ามาในกระทรวงการคลังพร้อมกับนักข่าวทีวีและนักข่าวหนังสือพิมพ์ โวยวายด่าทอรัฐบาลอย่างหยาบคาย บางคนก็แสดงพฤติกรรมที่น่ารังเกียจ ถกตูดถกก้นให้รัฐบาล เป็นภาพออกสื่อมวลชน ....ทำให้อดคิดไม่ได้ว่าคนพวกนี้สมควรจะได้รับการเยียวยาหรือไม่ แค่ไหน เพียงใด #ปชชงพรจตกม #โควิด19"

หลังเจ้าตัวโพสต์ข้อความสุดแรงนี้ ปรากฏว่า "ทัวร์ลง" จน "เสี่ยหนู อนุทิน" สั่งปลดออกจากตำแหน่ง โดยบอกว่าแนวคิดแบบนี้ไม่เหมาะที่จะทำงานการเมืองกับพรรคภูมิใจไทย

รู้จัก\"ว่าที่ร.ต.บุญเกื้อ\"ท้าชน\"ช่อ\"ปมเงินบริจาค

แต่เจ้าตัวก็ไม่ได้สะทกสะท้าน หรือระคายเคือง เพราะยังได้โพสต์ข้อความสวนกลับแทบจะทันทีว่า "การแสดงความคิดเห็นเป็นเรื่องเฉพาะบุคคล ดังนั้น เพื่อเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็น โดยไม่ให้ไปกระทบต่อพรรคภูมิใจไทย หรือ ส.ส.ของพรรค ผมจึงขอลาออกจากผู้ช่วย ส.ส. ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป"
หลังจากทัวร์เลิกลงได้ไม่นาน ผ่านมาอีกเพียงแค่ 2 เดือน ว่าที่ร.ต.บุญเกื้อ ก็โพสต์เรียกทัวร์อีกครั้ง จากการปะทะคารมกับ "ช่อ พรรณิการ์" บนโซเชียลมีเดีย กระทั่งถูกแฟนคลับสีส้มรุมถล่มยับ แต่งานนี้มีคนเห็นด้วยกับเจ้าตัว ยุให้ตรวจสอบต่อไม่น้อยเหมือนกัน
สำหรับประวัติด้านการศึกษาของ ว่าที่ร.ต.บุญเกื้อ เคยศึกษาที่โรงเรียนท่ามะกาวิทยาคม จังหวัดกาญจนบุรี และมหาวิทยาลัยรามคำแหง

logoline