svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ไพบูลย์" เดินหน้ายื่นอุทธรณ์คดีคลองจั่นภายใน 30 วัน

30 มิถุนายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ไพบูลย์ นิติตะวัน" เผยหลังศาลชั้นต้นยกฟ้อง "ศุภชัย ศรีศุภอักษร" อดีตประธานสหกรณ์ฯ คลองจั่น ฉ้อโกงประชาชนกว่า 1,000 ล้าน เตรียมเดินหน้ายื่นอุทธรณ์ภายใน 30 วัน

หลังจากศาลอาญาพิพากษายกฟ้องจำเลยในคดีหมายเลขดำที่ อ.1260/61 ข้อหาร่วมฉ้อโกงประชาชนโดยแสดงข้อความอันเป็นเท็จ มูลค่าความเสียหายกว่า 1,000 ล้านบาท ที่นางนวลฉวี เกตุวัฒนเวสน์ กับพวกรวม 412 คน ร่วมกันเป็นโจทก์ยื่นฟ้องดำเนินคดีกับสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น เป็นจำเลยที่ 1 และนายศุภชัย ศรีศุภอักษร อดีตประธานบริหารสหกรณ์ฯ เป็นจำเลยที่ 2 โดยศาลให้เหตุผลว่า พยานหลักฐานของโจทก์ยังรับฟังไม่ได้ว่า จำเลยกระทำผิดตามฟ้อง และพยานหลักฐานยังมีความน่าสงสัย
ผู้สื่อข่าวเนชั่นทีวีสอบถามเรื่องนี้กับ นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะโจทก์ผู้รับมอบอำนาจจากสมาชิกผู้เสียหาย โดย นายไพบูลย์ เปิดเผยว่า  ได้ทราบผลคำพิพากษาแล้ว แต่ไม่ขอก้าวล่วงต่อศาล หลังจากนี้จะดำเนินการยื่นอุทธรณ์ภายใน 30 วัน ส่วนจะอุทธรณ์ประเด็นไหนอย่างไรขอดูรายละเอียดคำพิพากษาก่อน นายธรรมนูญ อัตโชติ ประธานชมรมคุ้มครองสิทธิเจ้าหนี้รายย่อยของสหกรณ์ฯ คลองจั่น เปิดเผยว่า แม้ศาลจะยกฟ้องนายศุภชัย แต่ยังมีคดีอื่นที่ตนและผู้เสียหายอีกกลุ่มเคยยื่นคำร้องไว้ต่อศาลให้ดำเนินคดีนายศุภชัยกับพวก รวมถึงพระธัมมชโย อดีตเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ในข้อหาร่วมกันใช้ประโยชน์จากสหกรณ์มาดำเนินการฉ้อโกงประชาชน และข้อหาร่วมกันฟอกเงิน โดยคดีนี้มีพนักงานอัยการเป็นโจทก์ยื่นฟ้องต่อศาล ขณะที่การสืบพยานใกล้เสร็จสิ้นแล้ว คาดว่าศาลจะนัดตัดสินช่วงปลายเดือน ก.ค.นี้

logoline