svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

กลุ่มนักดนตรีกลางคืนบุกร้อง 'บิ๊กตู่' ขออาชีพคืนเลี้ยงปากเลี้ยงท้อง

18 มิถุนายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กลุ่มนักดนตรีอาชีพ นัดรวมตัวยื่นหนังสือนายกรัฐมนตรี กว่า 1 แสนคน เดือดร้อนหนัก ขออาชีพคืนเลี้ยงปากเลี้ยงท้อง วอนให้กลับทำงาน หลังแบกภาระจากพิษโควิด-19 กว่า 3 เดือน

วันที่ 18 มิถุนายน 2563ที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ (สำนักงานก.พ.) กลุ่มนักดนตรีอาชีพอิสระกว่า 50 คนนัดรวมตัวเพื่อยื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหมเพื่อให้นักดนตรีกลางคืน และนักดนตรีอาชีพอิสระ ได้กลับไปทำงานเนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ส่งผลให้ร้านอาหารและสถานประกอบการภาคกลางคืนต้องปิดให้บริการ ทำให้ขาดรายได้มากว่า 3 เดือน


กลุ่มนักดนตรีกลางคืนบุกร้อง \'บิ๊กตู่\' ขออาชีพคืนเลี้ยงปากเลี้ยงท้อง

น.ส.พรพรรณ เภตรารัตน์ ตัวแทนกลุ่มอาชีพนักดนตรี กล่าวว่า ขณะนี้สถานการณ์โคิด-19 เบาบางลงแล้ว และ ศบค.ได้อนุญาตเปิดกิจกรรม กิจการในเฟส 4 แล้ว ซึ่งร้านอาหารสามารถเปิดให้บริการได้ แต่นักดนตรียังไม่สามารถกลับไปทำงาน ซึ่งตลอด 3 เดือนที่ผ่านมา ต้องแบบค่าใช้จ่ายในครัวเรือนอย่างยากลำบาก แม้ส่วนใหญ่จะได้รับเงินเยียวยาจากภาครัฐ แต่ก็ยังไม่เพียงพอกับค่าใช้จ่าย และหากนักดนตรียังไม่ได้กลับไปทำงานภายในเดือนกรกฎาคม จะเท่ากับว่าเราจะมีรายได้ 0 บาท ถึง 4 เดือน หรือ 4 รอบบิล ซึ่งจะส่งผลถึงความเดือดร้อนมากมายที่ตามมา โดยคาดว่าในประเทศไทยมีผู้ประกอบอาชีพนักดนตรีอาชีพที่ได้รับผลกระทบกว่า 1 แสนราย จึงหมายความว่ามีผู้เดือดร้อนถึง 1 แสนครอบครัว



กลุ่มนักดนตรีกลางคืนบุกร้อง \'บิ๊กตู่\' ขออาชีพคืนเลี้ยงปากเลี้ยงท้อง

จึงขอโอกาสให้ได้กลับไปทำงานตามปกติ ภายใน 7 วัน เพื่อจะหารายได้มาใช้จ่ายในส่วนที่ค้างอยู่ในวันที่ 1 ก.ค. ซึ่งเราพร้อมจะปฏิบัติตามมาตรการต่างๆ ที่ ศบค.กำหนด เช่น ใส่หน้ากากอนามัย หรือเฟซชิลด์ขณะเล่นดนตรี จัดให้มีการขึงฟิล์มกระจกที่หน้าเวที เพื่อกั้นระหว่างนักดนตรี กับลูกค้าร้านอาหาร เราพร้อมจะให้ความร่วมมือเต็มที่เพื่อให้ได้กลับไปทำงาน


กลุ่มนักดนตรีกลางคืนบุกร้อง \'บิ๊กตู่\' ขออาชีพคืนเลี้ยงปากเลี้ยงท้อง

logoline