svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ฝากขัง อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคภราดรภาพ

05 มิถุนายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อานนท์วัฒน์" อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคภราดรภาพ ถูกนำตัวส่งควบคุมที่ศาล หลังวานนี้ถูกตำรวจห้วยขวาง จับกุมใน 2 ข้อหา ร่วมกับพวกหลอกดูดข้อมูลโทรศัพท์มือของผู้เสียหาย เพื่อนำไปกดเงินของผู้เสียหายจากธนาคาร

เมื่อช่วงสายวันนี้(5 มิ.ย.2563) ตำรวจนครบาลห้วยขวาง คุมตัวนายอานนท์วัฒน์ วรเมธชยางกูร อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคภราดรภาพ อายุ 34 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ ในข้อหา ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน ,ร่วมกันเข้าถึงโดยมิชอบซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ ซึ่งมีมาตรการการเข้าถึงโดยเฉพาะ และมาตรการนั้นมิได้มีไว้สำหรับตน หลังร่วมกับพวกอีก 2 คน หลอกนำข้อมูลส่วนตัวของผู้เสียหาย เพื่อใช้ขโมยเงินออกจากบัญชีผู้เสียหาย มูลค่าเกือบ 4 แสนบาท ไปขออำนาจศาลอาญารัชดาเพื่อฝากขัง
โดยผู้ต้องหามีพฤติกรรมว่าจ้างบุคคลที่มีชื่อเสียงในวงการสื่อมวลชน หลอกผู้เสียหายว่า ได้รับรางวัล หลังเข้าพักที่โรงแรมแห่งหนึ่ง เป็นโทรศัพท์มือถือ ก่อนนำโทรศัพท์มือถือมามอบให้ แต่ให้ผู้เสียหายนำซิมโทรศัพท์ของตัวเองมาใส่โทรศัพท์ใหม่ จากนั้น ใช้โปรแกรมที่ฝังไว้ในโทรศัพท์ดูดข้อมูลส่วนตัวของผู้เสียหาย ก่อนใช้ขโมยเงินของผู้เสียหาย โดยมีผู้หลงเชื่อตกเป็นเหยื่อหลายราย มูลค่าความเสียหายรวมหลายแสนบาท 

ฝากขัง อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคภราดรภาพ

เบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพก่อเหตุจริง โดยเลือกเหยื่อจากสื่อสังคมออนไลน์ ลักษณะเป็นผู้ประสบความสำเร็จในชีวิต มีหน้าที่การงานที่ดี ขณะที่การตรวจสอบประวัติผู้ต้องหา จบการศึกษาจากประเทศเยอรมนี มีความรู้ด้านคอมพิวเตอร์เป็นอย่างดี และถูกดำเนินคดีในคดีฉ้อโกงอีก 9 คดี ส่วนเงินที่ได้มา นำไปใช้ในชีวิตประจำวัน หลังขาดทุนในคดีฉ้อโกงหน้ากากอนามัยช่วงที่ผ่านมา

logoline