svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"น้องออย" โคโยตี้สาวหายตัวลึกลับตั้งแต่ปี 2557 ยืนยันแล้วไม่ใช่เหยื่อ "ไอซ์หีบเหล็ก"

29 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

น้องออย โคโยตี้สาว หายตัวลึกลับตั้งแต่ปี 2557 ยืนยันแล้วไม่ใช่เหยื่อ "ไอซ์หีบเหล็ก" แต่พบดีเอ็นเอตรงกับศพหญิงนิรนามที่ถูกฆาตกรรมสุดเหี้ยม ทิ้งศพไว้ข้างถนนที่ศรีราชา จ.ชลบุรี ตั้งแต่พฤษภาคม 2557

จากกรณีเมื่อต้นเดือนมกราคม 2563 เหยื่อฆาตกรรมของ "ไอซ์หีบเหล็ก"มีชื่อหญิงสาวหน้าตาดีชื่อ "ออย" คาดเป็นชื่อของหนึ่งในโครงกระดูกที่พบในบริเวณบ้านของไอซ์หีบเหล็ก ต่อมาครอบครัวของนางสาวหรือน้องออย โคโยตี้สาวสวย อายุ 23 ปีซึ่งได้ขาดการติดต่อกับครอบครัวไปอย่างลึกลับ ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2557ได้มาแจ้งคนหายไว้กับมูลนิธิกระจกเงานั้นโดยสื่อมวลชนตั้งข้อสังเกตว่า นางสาวยุพา อาจเป็น ออย เดียวกับเหยื่อของไอซ์หีบเหล็ก


โดยการตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้นในช่วงเวลานั้น มูลนิธิกระจกเงาได้มีการประสานไปยังตำรวจนครบาล 9เพื่อตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้น พบว่าช่วงเวลาที่ นางสาวยุพาหรือ ออย ศรีเดชหายตัวไป ในปี 2557เป็นช่วงคาบเกี่ยวกับช่วงที่ไอซ์หีบเหล็กต้องโทษอยู่ในเรือนจำจึงน่าจะไม่ใช่เหยื่อของไอซ์หีบเหล็กตามที่มีรายงานข่าวตั้งข้อสังเกตกันก่อนหน้านี้

"น้องออย" โคโยตี้สาวหายตัวลึกลับตั้งแต่ปี 2557 ยืนยันแล้วไม่ใช่เหยื่อ "ไอซ์หีบเหล็ก"

โดยหลังจากมีแนวโน้มว่า นางสาวยุพา อาจไม่ใช่เหยื่อของไอซ์ ก็เกิดคำถามว่า นางยุพา หายตัวไปไหน มูลนิธิกระจกเงา จึงได้ประสานตรวจสอบข้อมูลไปยังโรงพยาบาลต่างๆในพื้นที่จังหวัดชลบุรี และพบข้อมูลสำคัญว่าที่แผนกนิติเวชโรงพยาบาลแหลมฉบัง จังหวัดชลบุรีเมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม 2557 ได้รับแจ้งมีการพบศพหญิงสาวแต่งตัวด้วยชุดแซก ถูกฆาตกรรมเสียชีวิต ทิ้งศพไว้ข้างถนนทางเข้าสุสานในพื้นที่ตำบลหนองขาม อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี โดยสภาพศพคาดว่าเสียชีวิตมาแล้ว 3-4 วัน โดยไม่มีเอกสารติดตัว ศพถูกส่งมาชันสูตรที่สถาบันนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ และถูกนำไปฝังไว้ที่สุสานของมูลนิธิไตรคุณธรรม จังหวัดชลบุรี ในฐานะศพหญิงนิรนาม

โดยการแต่งกายและรองเท้าของศพหญิงดังกล่าว คล้ายกับการแต่งกายในภาพ ในเฟซบุ๊ก ของนางสาวยุพา ศรีเดช มูลนิธิกระจกเงา จึงประสาน คณะกรรมการบริหารจัดการคนหายและศพนิรนาม (คบคน.ตร) โดย พลตำรวจตรีไตรรงค์ผิวพรรณ เลขานุการ ได้ลงพื้นที่ติดตามคลี่คลายกรณีดังกล่าว และประสานตรวจสอบดีเอ็นเอของพ่อแม่นางสาวยุพากับศพหญิงนิรนามดังกล่าว

ต่อมานายบุญส่ง ศรีเดช อายุ 64 ปี บิดาของนางสาวยุพา ซึ่งป่วยด้วยโรคมะเร็งระยะสุดท้าย ได้เสียชีวิตลงเมื่อกลางเดือนมีนาคม 2563 ที่ผ่านมา โดยยังไม่ทันได้ทราบผลดีเอ็นเอว่า ศพหญิงนิรนามดังกล่าว เป็นศพของนางสาวยุพา บุตรสาวหรือไม่ โดยผลตรวจสอบดีเอ็นเอมีกระบวนการล่าช้าจากเหตุปัจจัยหลายประการ กระทั่งช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมาผลตรวจยืนยัน ศพหญิงนิรนามที่ถูกฆาตกรรมที่ศรีราชา คือ นางสาวยุพา ศรีเดชที่หายตัวไป

เบื้องต้นมูลนิธิกระจกเงา ได้ประสานติดตามความคืบหน้าคดี ไปยัง สถานีตำรวจภูธรหนองขาม กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค2 และตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี เพื่อติดตามผู้ก่อเหตุ ซึ่งลอยนวลมาได้ 6 ปีเต็ม โดยล่าสุดมีการเชิญตัวผู้ต้องสงสัยมาสอบปากคำแล้ว

ทั้งนี้ วันจันทร์ที่ 1 มิถุนายน 2563 เวลา 11.00 น. นางเกษร เทียนโสภา อายุ 60 ปี มารดานางสาวยุพา จะเดินทางมายังสถาบันนิติเวชวิทยาโรงพยาบาลตำรวจ เพื่อติดต่อทำเอกสารใบมรณบัตร และเอกสารอนุญาตให้ขุดศพ จากนั้นวันอังคารที่ 2 มิถุนายน 2563 เวลา 09.00 น. นางเกษร จะเดินทางไปเชิญวิญญาณนางสาวยุพายังจุดพบศพ ที่ตำบลหนองขาม อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี และจากนั้นจะเดินทางไปขุดศพที่สุสานไตรคุณธรรม และนำศพนางสาวยุพากลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านในจังหวัดเพชรบูรณ์ต่อไป

ที่มา :ศูนย์ข้อมูลคนหาย มูลนิธิกระจกเงา

logoline