svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ส.ต.ท.เข้าพบตร.คดี"พี่เตี้ย" มช. -แจ้ง3ข้อหา

28 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ส.ต.ท." พร้อมผู้บังคับบัญชา และทนายความ เดินทางเข้าพบตำรวจในคดีพี่เตี้ย มช. พร้อมโดนแจ้ง 3 ข้อหา ขณะที่เจ้าตัว ให้การภาคเสธ ในข้อหาลักทรัพย์ และข้อหาทารุณกรรมสัตว์ แต่รับสารภาพข้อหาทิ้งซากสัตว์ โดยยืนยันไม่ได้ลักทรัพย์ แค่พาออกมานั่งรถเที่ยวและเกิดอุบัติเหตุ

จากการตายของเจ้าเตี้ย สุนัขเพศผู้อายุ 8 ปี ขวัญใจนักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่จนกระทั่งตำรวจได้ตรวจกล้องวงจรปิด พบว่าคนที่พาเจ้าเตี้ยไปคือ ส.ต.ท.สังกัด ตชด.ซึ่งได้ให้การรับสารภาพว่าตั้งใจพาเจ้าเตี้ยออกไปนั่งรถเล่นแต่เกิดอุบัติเหตุรถทับทำให้เจ้าเตี้ยเสียชีวิต



ส.ต.ท.ปริญญา ปัญญาบุตร ผบ.หมู่ ตชด.33 อายุ 27 ปีพร้อมผู้บังคับบัญชา และทนายความ ได้เข้ามาพบกับ พ.ต.อ.รณชัย รอดลอยผกก.สภ.ภูพิงค์ โดยพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหา 3 ข้อหา ได้แก่ ลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะทารุณกรรมสัตว์โดยไม่มีเหตุอันควร และข้อหาทิ้งซากสัตว์ โดยทางส.ต.ท.ปริญญาได้ให้การภาคเสธ ก่อนจะพิมพ์ลายนิ้วมือ และเซ็นในใบให้ปากคำและปฏิเสธที่จะไปถ่ายรูปที่เกิดเหตุ



พ.ต.อ.รณชัย เปิดเผยว่า เร่งรัดติดตามคดีมาโดยตลอดโดยเจ้าทุกข์ได้เข้าแจ้งความที่ สภ.ภูพิงค์ ในคดีลักทรัพย์ และที่สภ.ช้างเผือกในคดีทารุณกรรมสัตว์ และทิ้งซากสัตว์ ผู้บังคับบัญชาก็ได้สั่งให้รวมคดีให้ทางสภ.ภูพิงค์ เป็นคนดำเนินการ จากนั้นก็ทำหนังสื่อถึงผู้บังคับบัญชาตชด.33 ให้นำตัวส.ต.ท.ปริญญา มารับทราบข้อกล่าวหาในวันนี้

เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การภาคเสธ ในข้อหาลักทรัพย์ และข้อหาทารุณกรรมสัตว์แต่รับสารภาพข้อหาทิ้งซากสัตว์ ให้การว่าไม่ได้ลักทรัพย์แค่พาออกมานั่งรถเที่ยวและเกิดอุบัติเหตุ ซึ่งเป็นสิทธิของผู้ต้องหาในการให้การทางตำรวจเราก็มีหน้าที่รวบรวมพยานหลักฐาน หาความจริงทุกอย่าง
logoline