svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

นำของกินของใช้ใส่ รถพุ่มพวง ปันสุขประชาชน ถึงหัวบันไดบ้าน

27 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ว่าฯ ผู้การฯ เมืองปทุมธานี นำของกินของใช้ใส่ รถพุ่มพวง ปันสุขประชาชนถึงหัวบันไดบ้าน พร้อมทั้งมอบสิ่งของอุปโภค-บริโภค ให้แก่ผู้ป่วยติดเตียงที่ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ เพื่อเป็นการเยียวยาและให้กำลังใจที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19

ดร.พินิจ บุญเลิศ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานีพร้อมด้วย พล.ต.ต.ชยุต มารยาทตร์ ผบก.จ.ปทุมธานีนายนิติชัย วิริยานนท์ นายอำเภอคลองหลวง พ.ต.อ.เศรษฐณัณข์ ทิมวัฒน์ผกก.สภ.คลองหลวง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองหลวง และ จนท.ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ โดยจัดรถพุ่มพวงนำข้าวสารอาหารแห้งมาเยี่ยมบ้านผู้พิการและป่วยติดเตียงและชาวบ้านริมคลอง ในพื้นที่ตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานีพร้อมทั้งมอบสิ่งของอุปโภค-บริโภคให้แก่ผู้ป่วยติดเตียงที่ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้เพื่อเป็นการเยียวยาและให้กำลังใจที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้บรรดาญาติพี่น้องคนชรา ผู้พิการ และผู้ป่วยติดเตียงต่างซาบซึ้งและตื้นตันใจ ไม่เคยเห็นผู้ว่าราชการจังหวัดบุกมาหาถึงในบ้านแบบนี้และขอขอบคุณที่ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี และผู้การตำรวจจังหวัดปทุมธานีที่ไม่เคยทอดทิ้งประชาชนในยามที่ประชาชนลำบาก


นำของกินของใช้ใส่ รถพุ่มพวง ปันสุขประชาชน ถึงหัวบันไดบ้าน

นำของกินของใช้ใส่ รถพุ่มพวง ปันสุขประชาชน ถึงหัวบันไดบ้าน

ดร.พินิจ บุญเลิศ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า ด้วยความห่วงใยพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อ โควิด-19ผบก.จ.ปทุมธานีได้นำอาหารแห้งใส่รถพุ่มพวง อาทิ น้ำมันพืช ข้าวสาร บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป สิ่งของที่จำเป็นในการดำรงชีวิตของประชาชนมาแจกจ่ายให้ประชาชนในชุมชนพื้นที่ของอำเภอคลองหลวง ที่ยังไม่ได้รับการช่วยเหลือ ซึ่งพื้นที่บริเวณนี้ มีผู้สูงอายุและผู้ป่วยติดเตียงเป็นจำนวนมากสิ่งของบรรเทาทุกข์ของทางราชการ อาจจะยังเข้าไปไม่ถึงมือประชาชน แม้ว่าในขณะนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด -19 ของจังหวัดปทุมธานีจะดีขึ้น จนไม่มีผู้ติดเชื้อเป็นวันที่ 34 แล้ว แต่จะประมาทไม่ได้ จึงขอความร่วมมือให้ทุกคนปฏิบัติตามมาตรการความปลอดภัยตามที่จังหวัดปทุมธานีกำหนดอย่างเคร่งครัด ด้วยการสวมหน้ากากอนามัยเป็นประจำเมื่อออกนอกบ้าน ล้างมือบ่อยๆ ทุกครั้งด้วยแอลกอฮอล์ล้างมือก่อนและหลังทำกิจกรรม ที่สำคัญการเว้นระยะห่างระหว่างบุคคล เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19

นำของกินของใช้ใส่ รถพุ่มพวง ปันสุขประชาชน ถึงหัวบันไดบ้าน

นำของกินของใช้ใส่ รถพุ่มพวง ปันสุขประชาชน ถึงหัวบันไดบ้าน

ด้าน พล.ต.ต.ชยุต มารยาทตร์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติและตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี พร้อมช่วยเหลือประชาชน จึงอยากมีส่วนในการช่วยเหลือประชาชนโดย ดำเนินกิจกรรมโครงการ "รับอาหารฟรีครับ" ตามนโยบายของ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. และพล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 โดยใช้งบประมาณที่ได้รับมอบมาจาก ผบ.ตร. นายกสมาคมแม่บ้านตำรวจ ผบช.ภ.1ผบก.ภ.จว. ปทุมธานี ผกก.และ กต.ตร.สภ.คลองหลวง จัดทำข้าวกล่องและจัดซื้อข้าวสาร อาหารแห้ง ผลไม้ ผ้าอ้อมสำเร็จรูป ทิชชู่เปียก หน้ากากอนามัยและของใช้ที่จำเป็นสำหรับผู้ป่วยติดเตียง ผู้สูงอายุ ผู้พิการ และประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดเชื้อไวรัส โควิด-19 ถือเป็นการแบ่งปันน้ำใจ เพราะคนไทยไม่ทิ้งกัน รวมถึงตำรวจที่ไม่ทิ้งประชาชนด้วย

นำของกินของใช้ใส่ รถพุ่มพวง ปันสุขประชาชน ถึงหัวบันไดบ้าน

logoline