svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

นักชอปเกาหลีแห่เข้าคิวซื้อ "ชาแนล" กลัวร้านปิด

15 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวเกาหลีใต้มากกว่า 100 คน ฝ่าความวิตกเรื่องการระบาดรอบ 2 ของโควิด-19 ไปเข้าคิวรอเข้าร้านแบรนด์หรูสัญชาติฝรั่งเศส "ชาแนล" (CHANEL) หลังมีข่าวสะพัดทางออนไลน์ว่า "ชาแนล" กำลังจะขึ้นราคา

ชาวเกาหลีใต้มากกว่า 100 คน ฝ่าความวิตกเรื่องการระบาดรอบ 2 ของโควิด-19 ไปเข้าคิวรอเข้าร้านแบรนด์หรูสัญชาติฝรั่งเศส "ชาแนล"(CHANEL)ในห้างสรรพสินค้าล็อตเต้ กรุงโซล เมื่อวันพุธ (13 พฤษภาคม) หลังมีข่าวสะพัดทางออนไลน์ว่า "ชาแนล" กำลังจะขึ้นราคา และพบว่านักชอปที่สวมหน้ากากอนามัยบางคน มารอตั้งแต่เวลา 05.00 น. และทำให้พนักงานของร้านต้องแจกบัตรคิวให้ก่อนที่ห้างฯ จะเปิดเมื่อเวลา 10.30 น. ด้านประชาสัมพันธ์ของชาแนลในเกาหลีใต้ ยอมรับว่า ชาแนลขึ้นราคาสินค้าที่ตลาดในฝรั่งเศสแล้วตั้งแต่วันจันทร์และจะขยายไปทุกตลาด แต่ไม่ได้บอกว่าเมื่อไหร่ โดยบริษัทแม่ที่ปารีส ออกแถลงการณ์ว่า "ในช่วงเวลาอันท้าทายสำหรับโรงงานผลิตและซัพพลายเออร์ของเรา มันเป็นสิ่งสำคัญสำหรับชาแนล ต่อการสนับสนุนพวกเขาในวิธีที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้"
ผู้บริหารห้างฯ ล็อตเต้ ระบุว่า ยอดจำหน่ายสินค้าฟุ่มเฟือยพุ่งขึ้น 30% ระหว่างวันที่ 1-10 พฤษภาคม เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว ข้อมูลของ "ยูโรมอนิเตอร์" ระบุว่า เกาหลีใต้เป็นตลาดสินค้าฟุ่มเฟือยที่ใหญ่ที่สุดอันดับ 8 ของโลก

logoline