svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบหัวหน้าโจร หลบหนี 13 ปี คดียกเซฟโชว์รูม

09 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โปรย ตำรวจกองปราบ สามารถติดตามจับกุมหัวหน้าแก๊งปล้นเซฟโชว์รูมรถใน จ.นครสวรรค์ หลังได้ทรัพย์สินมูลค่า 3 แสนบาท หลบหนีคดีนาน 13 ปี โดยแก๊งนี้มีสมาชิกรวม 6 คน ซึ่งถูกจับไปแล้ว 5 ราย ซึ่งจะออกปล้นโชว์รูมรถและบริษัทเอกชนในหลายพื้นที่ทั่วประเทศ

ตำรวจกองปราบ จับกุมนายมนัส สอาดศรี อายุ 48 ปี ผู้ต้องหาตามหมายศาลจังหวัดนครสวรรค์ลงวันที่ 12 สิงหาคม 2550  ในข้อหา "ปล้นทรัพย์โดยมีหรือใช้อาวุธปืน , ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครอง, ร่วมกันพาอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต , ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่น , ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่น"  โดยจับกุมได้ในพื้นที่ จ.นนทบุรี


คดีนี้เกิดขึ้น เมื่อกลางดึกของวันที่ 8 สิงหาคม 2550มีคนร้ายจำนวน 6 คน พร้อมอาวุธครบมือ สวมหมวกไหมพรมบุกปล้นทรัพย์บริษัทโชมรูมแห่งหนึ่งใน อ.เมือง จ.นครสวรรค์ โดยจับเจ้าหน้าที่รปภ.ที่เฝ้าโชว์รูมมัดไว้ ก่อนยกตู้เซฟไป ซึ่งมีทรัพย์สินมูลค่าสามแสนบาทและต่อมาเมื่อวันที่ 12 สิงหาคม 2550เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามจับกุมคนร้ายได้แล้ว 5 คน เหลือเพียงนายมนัสผู้ต้องหารายนี้ ที่หลบหนีการจับกุมไปได้ จากการสืบสวนเพิ่มเติมพบว่าแก๊งดังกล่าวจะปล้นโชว์รูมรถยนต์ และบริษัทชั้นนำทั้งในภาคกลาง ภาคเหนือภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพฯ

 จากนั้น ตำรวจกองกำกับการ 3 กองบังคับการปราบปราม(กก.3 บก.ป.) สืบสวนจนทราบว่า หลังก่อเหตุนายมนัส ได้หลบหนีมาทำงานในพื้นที่ จ.นนทบุรีจึงพื้นที่ไปตรวจสอบ พบนายมนัส ยืนอยู่บริเวณริมถนนภายในหมู่บ้านย่านต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เจ้าหน้าที่จึงเข้าจับกุมสอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา  จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางม่วง จ.นครสวรรค์ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
logoline