svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

แจกแพคเกจ "เน็ตอยู่บ้าน" ตามนโยบายบิ้กตู่ !!

07 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กระทรวงดีอีเอสร่วมกับ CAT และ TOT แจกแพคเกจ "เน็ตอยู่บ้าน" ตามนโยบายนายกฯ หวังช่วยแบ่งเบาภาระประชาชน เสริมประสิทธิภาพการเรียนการสอนออรไลน์ด้วยอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง ส่วนกรณีนายศรีสุวรรณ เตรียมร้อง ป.ป.ช. สอบศูนย์เฟคนิวส์บิดเบือนข่าวปลอม ยืนยันมีกระบวนการตรวจสอบทุกขั้นตอน

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์กล่าวว่า ตามนโยบายของรัฐบาล ให้หน่วยงานต่างๆเร่งบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนจากวิกฤตโควิด-19 ทางกระทรวงดีอีเอส ได้ร่วมมือกับ บ.กทส โทรคมนาคม จำกัด(มหาชน) และ บ.ทีโอที จำกัดมหาชน ให้การสนับสนุนแพ็คเกจ "เน็ตอยู่บ้าน" ฟรีแก่ประชาชนที่ยังไม่มีอินเตอร์เน็ตบ้านด้วยความเร็ว 100/50mbs เป็นเวลา 3 เดือนทั้งนี้เนื่องจากกระทรวงฯ เล็งเห็นความสำคัญของอินเตอร์เน็ตท่ามกลางการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่คาดว่าจะส่งผลกระทบไปอีกในระยะหนึ่ง โดยยังคงให้ประชาชนที่ยังคงอยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ ยังคงมีความจำเป็นต้องใช้งานอินเทอร์เน็ตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง การสนับสนุนอินเทอร์เน็ตบ้านจึงมีความจำเป็นโดยนอกจากรองรับการทำงานที่บ้าน (WFH)

โดยเฉพาะด้านการเรียนการสอนออนไลน์ ที่ควรใช้อินเตอร์เน็ตความเร็วสูงเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด ซึ่งเป็นอีกหนึ่งมาตรการของรัฐบาลเพื่อสนับสนุนและอำนวยความสะดวก และลดภาระค่าใช้จ่ายให้กับประชาชนสำหรับประชาชนที่สนใจและมีสิทธิตรงตามเงื่อนไขกำหนด สามารถสมัครรับสิทธิดังกล่าวได้ตั้งแต่วันที่ 15 พ.ค. - 31 ก.ค. 2563 ณ สนง.บริการลูกค้า CAT หรือ TOT

นอกจากนี้ นายพุทธิพงษ์ ยังให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวเนชั่นทีวีในกรณี นายศรีสุวรรณ เตรียมร้อง ป.ป.ช.สอบศูนย์เฟคนิวส์บิดเบือนข่าวปลอมเสียเองกรณี อสม.พิษณุโลกไม่ได้รับค่าตอบแทน ว่า ส่วนตัวเพิ่งทราบเรื่องเมื่อเช้า ซึ่งในทางปฏิบัติของ fake new center เจ้าหน้าที่ไม่จำเป็นต้องขออนุมัติจากตนเพราะมีระบบการทำงานของตัวเองโดยทางศูนย์ฯ จะมีคณะกรรมการร่วมตรวจสอบข้อเท็จจริงและยืนยันว่าเป็นข่าวจริงหรือเท็จ ซึ่งประเด็นดังกล่าวเป็นเรื่องของสำนักอนามัย เบื้องต้นได้รับหลักฐานนืนยันมาจากสำนักอนามัยจังหวัด ทั้งนี้นายพุทธิพงษ์ ยืนยันว่ามีกระบวนการตรวจสอบทุกขั้นตอนเมื่อมีการร้องเรียนเข้ามา โดยจะเก็บข้อมูลครบถ้วนเป็นลายลักษณ์อักษร ถัดนั้นทางศูนย์ฯทำกราฟฟิคแล้วถึงขึ้นโพสต์ ดังนั้นศูนย์ฯ จึงไม่ได้มีหน้าที่ยืนยันข้อมูลถูกผิดด้วยตนเอง

logoline