svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

พบ "พะยูน" ว่ายน้ำหน้าหาดสวนสวน หลังมีรายงานไม่พบมานาน

02 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่ ศวทอ. ได้รับแจ้งจากเจ้าของผู้ประกอบการเรือท่องเที่ยวเกาะเสม็ดว่า "พบเห็นพะยูนแม่-ลูก" ว่ายน้ำบริเวณหาดสวนสน จังหวัดระยอง ซึ่งหลังจากได้รับแจ้งจึงได้นำโดรนบินขึ้นสำรวจ แต่ยังไม่พบเห็น

เมื่อวานนี้ (2 พ.ค.63) เวลา 11.00 น. รับแจ้งข้อมูลจาก นายประพันธ์ ทองนาค (บุญทิ้ง) เจ้าของผู้ประกอบการเรือท่องเที่ยวเกาะเสม็ด จ.ระยอง ว่าได้พบเห็นและบันทึกภาพพะยูนที่หากินบริเวณหน้าหาดสวนสน เกาะเสม็ด ใกล้เขื่อนกันคลื่นท่าเรือบ้านเพ จ.ระยอง โดยยืนยันว่าพบเห็นพะยูนแม่ลูก รวม 2ตัว
อ่านข่าวเพิ่มเติม >> ปลัด มท.สั่งผู้ว่าฯ เปิดทางรับคนภูเก็ตกลับบ้าน ชี้คนเหล่านี้ถูกคำสั่งปิดเมือง กักตัวมา 30 วันแล้ว

พบ "พะยูน" ว่ายน้ำหน้าหาดสวนสวน หลังมีรายงานไม่พบมานาน

หลังได้รับแจ้งจากนายประประพันธ์ ทองนาค เจ้าของผู้ประกอบการเรือท่องเที่ยว เจ้าหน้าที่ ศวทอ. จึงขอสนับสนุนการบินโดรนสำรวจพะยูนจาก สำนักงานทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 1 ซึ่งจากการบินโดรนสำรวจครั้งนี้ ยังไม่พบเห็นพะยูน และจะติดตามข้อมูลการดำรงชีวิตของพะยูนในบริเวณนี้ต่อไป การพบเห็นพะยูนครั้งนี้ เป็นผลมาจากความอุดมสมบูรณ์ของทรัพยากรหญ้าทะเล ซึ่งเกิดจากการที่ปริมาณนักท่องเที่ยวทางทะเลใน จ.ระยอง ลดน้อยลง จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด ทำให้หญ้าทะเลฟื้นตัวเพิ่มขึ้นอ่านข่าวเพิ่มเติม >> "นายกฯ" ลั่น ต้องรวมเป็นหนึ่งเดียวสู้ "โควิด"

พบ "พะยูน" ว่ายน้ำหน้าหาดสวนสวน หลังมีรายงานไม่พบมานาน

logoline