svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เด้ง "ผบก.น.4 -5 เสือบางชัน" เซ่นบ่อนพนัน เสี่ยงโควิดระบาด

28 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ภัคพงษ์ พงศ์เภตรา"สั่งเด้ง ผบก.น.4 ไปปฏิบัติหน้าที่ ศปก.น. เซ็นต์คำสั่งย้าย 5 เสือโรงพักบางชัน ฐานขัดคำสั่ง ผบช.น.- กทม. ปล่อยปะละเลยงานกวดขัน แหล่งมั่วสุมพนัน เสี่ยงแพร่ระบาดโควิด

วันนี้(28 เมษายน 2563) ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(ผบช.น.) เซ็นคำสั่งให้ พล.ต.ต. ธีระพงษ์ วงษ์รัฐพิทักษ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 4 (ผบก.น.4) ไปปฏิบัติราชการ ที่ศูนย์ปฏิบัติการ กองบัญชาการตำรวจนครบาล (ศปก.น.) เพื่อปฏิบัติหน้าที่ ตามที่ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลและมอบหมายให้ พล.ต.ต.สมประสงค์ เย็นท้วม รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ไปรักษาราชการแทน ผบก.น.4 อีก 1 หน้าที่ ตั้งแต่วันที่ 27 เมษายน เป็นต้นไป หรือจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

ขณะที่คำสั่งดังกล่าว สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 22 เมษายน 2563 พ.ต.อ. จิรกฤต จารุนภัทร์ ผกก.ดส.บช.น. นำกำลังตำรวจบางชัน เข้าจับกุมบ่อน นักพนัน 47 คน ได้ที่บริเวณภายในห้องโถงโต๊ะสนุ้กเกอร์ ปลายซอยที่อยู่ระหว่างซอยรามคำแหง 148 และซอยรามคำแหง 150 แขวงและเขตสะพานสูง กทม. พร้อมของกลางไพ่กระดาษ และเงินสด 49,300 บาท ก่อนนำส่งพนักงานสอบสวน สน.บางชัน ดำเนินคดี

ต่อมา วันที่ 23 เมษายน 2563พล.ต.ท. ภัคพงษ์ สั่งการให้ทุกสน.ตรวจสอบแหล่งมั่วสุม ที่อาจจะก่อให้เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 พร้อมกับเผยผลการจับกุมบ่อนการพนัน ในพื้นที่กทม. 3 จุด ได้แก่ โดยจุดแรก สน.ท่าข้าม ร่วมกับ กก.สส.บก.น.9 จับกุมนักพนัน 20 คน ที่บ้านพัก บริเวณซอยอนามัยงามเจริญ 33 แขวงท่าข้าม เขตบางขุนเทียน กทม. พร้อมของกลาง อุปกรณ์เล่นการพนันและเงินสด 1,200 บาท จุดที่ 2 ตำรวจกองบังคับการตำรวจมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ 904 ร่วมกับตำรวจ บก.น.2 และสน.ดอนเมือง จับกุมนักพนันไฮโล ที่ห้องเช่าริมถนนสรงประภา กทม. พร้อมของกลางลูกเต๋า และเงินสด 80,000 บาท และ3.สน.บางชัน

โดยมีรายงานว่า ผกก.สน.ท่าข้าม และผกก.สน.ดอนเมือง ได้รายงานผลการสืบสวนให้ผบช.น.ทราบไม่ต่ำกว่า 2 วัน ก่อนดำเนินการจับกุม จึงไม่โดนคำสั่งย้าย เพราะถือว่าไม่ได้ปล่อยปละละเลย ส่วนการจับกุมนักพนันท้องที่ สน.บางชัน แม้มีรายงานสืบสวนว่า เป็นบ่อนที่เพิ่งเปิดได้เพียง 2 วัน แต่ถือว่าเป็นการฝ่าฝืนประกาศของกทม. ที่มีคำสั่งห้ามไม่ให้เปิดใช้บริการ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 จึงมีคำสั่งย้ายนายตำรวจ 5 นายได้แก่

ว่าที่ พ.ต.อ. พิชิต กอปรกิจงาม ผกก.สน.บางชัน พ.ต.ท.อุปดิศย์ ราชกิจเจริญ รองผกก.ป.สน.บางชัน พ.ต.ท.อภิชาติ อุตรมาตย์ รองผกก.สส.สน.บางชัน พ.ต.ต.ไมตรี กิ่งสกุล สว.สส.สน.บางชัน และร.ต.อ.สุทธา หนูพลกัง รองสวป.สน.บางชัน รรท.สวป.สน.บางชัน ไปปฏิบัติหน้าที่ศปก.น.และมีคำสั่งให้ พ.ต.อ.สินเลิศ สุขุม รอง ผบก.น.4 รักษาราชการแทน ผกก.สน.บางชัน พร้อมทั้งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบว่าปล่อยปละละเลยในการปฏิบัติหน้าที่หรือไม่

ส่วนการสั่งย้าย ผบก.น.4 ให้เป็นไปตามแนวทางเดียวกับ บช.ภ.1 ที่เด้งผบก.จว.นนทบุรี อยู่ระหว่างการพิจารณา จนกระทั่งผ่านไป 5 วัน ผบช.น.เซ็นคำสั่งเด้งผบก.น.4 เซ่นพิษบ่อนโต๊ะสนุ้กเกอร์ช่วงเคอร์ฟิวดังกล่าว

ต่อมา เวลา 14.00 น. วันเดียวกัน พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. กล่าว่า หลังจากมีคำสั่งให้ พล.ต.ต.ธีระพงษ์ วงษ์รัฐพิทักษ์ ผบก.น.4 ปฏิบัติราชการที่ ศปก.น. พร้อมกับให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง โดยแต่งตั้ง พล.ต.ต.ไพศาล ลือสมบูรณ์ รอง ผบช.น. เป็นประธานคณะกรรมการสอบสวน ยืนยันว่าที่ผ่านมาได้กวดขันเข้มงวดกับการจับกุมบ่อนการพนันมาโดยตลอด และมีคำสั่งลงโทษทางวินัยเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปล่อยปละละเลยให้มีการลักลอบเล่นการพนันในพื้นที่รับผิดชอบ.

logoline