svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

มูลนิธิชัยพัฒนา มอบตู้ความดันลบตรวจผู้ป่วยโควิด-19

28 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มูลนิธิชัยพัฒนา มอบตู้ความดันลบสำหรับเก็บสิ่งส่งตรวจจากผู้ป่วยติดเชื้อ โควิด19 ให้กับ 2 โรงพยาบาลลพบุรี เมื่อช่วงเย็น (27 เม.ย. 63) ที่ผ่านมา สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พระราชทานพระราชานุญาตให้มูลนิธิชัยพัฒนา ใช้งบประมาณจาก "กองทุนชัยพัฒนาสู้ภัยโควิด 19" จัดซื้อ ตู้ความดันลบสำหรับเก็บสิ่งส่งตรวจจากผู้ป่วยที่ติดเชื้อโควิด-19" เพื่อพระราชทานแก่โรงพยาบาลในจังหวัดลพบุรี ไว้ใช้ในการรักษาผู้ป่วยโควิด-19 ซึ่งในพื้นที่จังหวัดลพบุรีได้รับมอบ 2 เครื่อง 2 โรงพยาบาล คือโรงพยาบาลพระนารายณ์มหาราช อ.เมืองลพบุรี และโรงพยาบาลบ้านหมี่ อ.บ้านหมี่

ซึ่งที่ โรงพยาบาบาลบ้านหมี่ ได้มีการตั้งพระบรมฉายาลักษณ์ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ภายในงานวันนี้ มีนายแพทย์จรัญ บุญฤทธิการ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบ้านหมี่ พร้อมด้วยคณะเจ้าหน้าที่ พนักงาน โรงพยาบาลบ้านหมี่ ร่วมรับมอบ


ซึ่งก่อนรับมอบ ทางผู้อำนวยการโรงพยาบาลบ้านหมี่ ได้เปิดกรวยหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ก่อนที่จะรับมอบตู้ความดันลบ สำหรับเก็บสิ่งส่งตรวจจากผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 และถุงมือโพลี่เอททีลีน อีกด้วย
ถือเป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่สำคัญยิ่ง ที่จะช่วยในการตรวจและลดภาระของทีมแพทย์ในช่วงโควิด-19 นี้ได้อีกทาง และถือว่าน่าจะช่วยในการลดภาระการทำงานของทีมแพทย์ พยาบาลในช่วงนี้ให้น้อยลงแต่ทว่าจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

logoline