svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

สุด CUTE! "ไต้หวัน" เสนอ "ชานมไข่มุก" ขึ้นปกพาสปอร์ต

22 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากของกินสุดฮิต ก้าวกระโดนสู่ปกพาสปอร์ต ของไต้หวันประชาชนต่างลุ้นว่าจะผ่านการเสนอหรือไม่ โดยที่มีการเสนอทั้งหมด 3 แบบ แต่ที่สร้างความฮือฮามากสุดก็คงเป็นเครื่องดื่มดับกระหายที่ดังระดับโลกชนิดนี้นี่แหละ

สุด CUTE! \"ไต้หวัน\" เสนอ \"ชานมไข่มุก\" ขึ้นปกพาสปอร์ต


เรื่องราวการเปลี่ยนหน้าปกหนังสือเดินทางหรือ พาสปอร์ต เกิอดขึ้นหลังจากที่มีการพูดคุยเรื่องของการสับสนของนักเดินทางที่มักจะสับสนว่าหนังสือเดินทางเล่มปัจจุบันเป็นคนสัญชาติอะไร


โดยก่อนหน้านี้ก็มีการเสนอให้ตัดคำว่า"สาธารณรัฐจีน"ออกจากหนังสือเดินทางจากไต้หวันและทำมาต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน

จนกระทั่งวิกฤตไวรัสโควิด 19 มาถึง ยิ่งมีเรื่องสับสนเรื่องสัญชาติหรือ ประเทศ มันมีผลกระทบเป็นวงกว่าง จึงทำให้เรื่องนี้ถูกดันเข้าถึงสภา ทางกระทรวงการต่างประเทศไต้หวันได้รับไปพิจารณาเมื่อวันที่20 เมษายน 2020

สุด CUTE! \"ไต้หวัน\" เสนอ \"ชานมไข่มุก\" ขึ้นปกพาสปอร์ต

ทั้งนี้นาย Chung Chia-pin ส.ส.จากพรรคประชาธิปไตยก้าวหน้าได้ยื่นรูปแบบปกหนังสือเดินทางใหม่3 รูปแบบด้วยกันซึ่งมีทั้งคงแบบเดิมแต่ตัดคำว่าสาธารณรัฐจีนออก

หรือใช้แบบใหม่ใส่คำว่าหนังสือเดินทางไต้หวันลงไปพร้อมกับแผนที่ดินแดนไต้หวัน และแบบสุดท้ายคือใส่รูป แก้วชาไข่มุกของขึ้นชื่อของไต้หวันบนปกไปเลย

สุด CUTE! \"ไต้หวัน\" เสนอ \"ชานมไข่มุก\" ขึ้นปกพาสปอร์ต


ทางด้านรัฐมนตรีช่วยกระทรวงการต่างประเทศHsuSzu-chienระบุว่าด้วยทัศนคติที่เปิดกว้างต่อการเปลี่ยนแปลงดีไซน์หนังสือเดินทางใหม่นี้ในสภาก็ต้องเห็นชอบในเรื่องของรูปแบบปกใหม่ด้วยกันทั้งสองฝ่ายเสียก่อน รวมถึงการทำประชามติขอความเห็นชอบจากประชาชนด้วยหากส่วนใหญ่เห็นพ้องต้องกันว่าควรเปลี่ยนทางรัฐบาลก็พร้อมที่เปลี่ยนปกเป็นแบบใหม่ให้

สุด CUTE! \"ไต้หวัน\" เสนอ \"ชานมไข่มุก\" ขึ้นปกพาสปอร์ต


และยังมีภาพน่ารักๆที่แชร์กันก็คือ ศิลปินชาวไต้หวันYu Yen-chihที่ดีไซน์หน้าปกหนังสือด้วยการใช้ ชาไข่มุก ที่เห็นแล้วต้องบอกเลยว่า น่ารักน่าดูดดื่มมากๆ

logoline