svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

รวบแล้ว!! โจรกรุงตระเวนลักทรัพย์ ร้านอาหารหรู

21 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อวันที่ 21 เมษายน พ.ต.อ.สัมพันธ์ เหลืองสัจจกุล ผกก.สน.ทองหล่อ พ.ต.ท.ณัฐกิตติ์ จอกโคกสูง รอง ผกก.สส.สน.ทองหล่อ พ.ต.ต.อิธิธร ประเสริฐศักดิ์ สว.สส.สน.ทองหล่อ พ.ต.ต.กิตติเชษฐ์ กิติสาร สว.(สอบสวน)สน.ทองหล่อ ร.ต.อ.สมยศ หมาดสง่า และร.ต.อ.วีระพงศ์ พลไชย รอง สว.สส.สน.ทองหล่อ ร่วมกันนำกำลังตำรวจ ฝ่ายสืบสวน สน.ทองหล่อ จับกุมตัวนายพีรพัฒน์ กมลรัตน์ อายุ 45 ปี ผู้ต้องหาตระเวนลักทรัพย์ตามร้นอาหาร

พร้อมของกลาง โทรศัพท์มือถือไอโฟน 7 พลัส สีชมพู - ขาว จำนวน 1 เครื่อง ไฟฉาย สีแดง ขนาดเล็ก จำนวน 1 เครื่อง ผ้าพันคอ สีดำ-ขาว จำนวน 1 ผืน กระเป๋าสะพายข้าง สีดำ จำนวน 1 ใบกางเกงยีนส์ ขายาว จำนวน 1 ตัว รองเท้าผ้าใบ สีดำ ขาว จำนวน 1 คู่ เสื้อยืด คอกลม สีดำ มีอักษรภาษาอังกฤษ "VOLKWAGEN" อยู่ด้านหลัง จำนวน 1 ตัว ไขควง สีแดง จำนวน 1 ด้าม โดยสามารถจับกุม บริเวณชุมชนโค้งรถไฟยมราช แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพฯ

รวบแล้ว!! โจรกรุงตระเวนลักทรัพย์ ร้านอาหารหรู


สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 6 เมษายน เวลาประมาณ 12.30 น. ที่ผ่านมา มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความกับทางตำรวจ สน.ทองหล่อ ว่า มีคนร้าย ได้งัดประตูเข้าไปภายในร้าน A Scoop to Move ซอยสุขุมวิท 26 แขวงคลองตัน เขตคลองเตย กรุงเทพฯ จากนั้นได้ลักเอาทรัพย์สินทรัพย์สิน เงินสด 3,500 บาท และ โทรศัพท์มือถือไอโฟน 7 พลัส สีชมพู-ขาว จำนวน 1 เครื่อง
ต่อมาตำรวจ ฝ่ายสืบสวน สน.ทองหล่อ ได้เดินทางไปที่เกิดเหตุ พร้อมตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณรอบที่เกิดเหตุ พบบุคคลต้องสงสัย มีตำหนิรูปพรรณ ผมยาว สวมหน้ากากอนามัย สวมใส่เสื้อสีดำ มีลายอักษรภาษาอังกฤษสีเหลืองอยู่ด้านหลัง สะพายกระเป๋าสะพายข้าง สีดำ นุ่งกางเกงยีนส์ขายาว และใส่รองเท้าหน้าใบ สีดำขาว และตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายหลบหนี จนพบว่า บุคคลต้องสงสัย หลังก่อเหตุได้เดินเท้าหลบหนีไปตามถนนสุขุมวิท ฝั่งขาเข้า มุ่งหน้าไปยังบริเวณแยกอโศก

รวบแล้ว!! โจรกรุงตระเวนลักทรัพย์ ร้านอาหารหรู

โดยในระหว่างตำรวจได้ทำการสืบสวนติดตาม คนร้ายอย่างต่อเนื่อง ปรากฎว่าเมื่อวันที่ 18 เมษายน เวลาประมาณ 09.00 น. รับแจ้งว่าได้เกิดเหตุลักษณะเดียวกัน ที่ร้านชาการิกิ สาขาอโศก เมื่อตรวจสอบจากกล้องวงจรปิด พบว่าคนร้ายมีตำหนิรูปพรรณคล้ายกับผู้ต้องสงสัยที่ก่อเหตุลักทรัพย์ที่กำลังติดตามอยู่ แต่ครั้งนี้คนร้ายไม่ได้สวมหน้าการอนามัย จึงทำให้มองเห็นตำหนิรูปพรรณใบหน้าของคนร้ายชัดเจน ซึ่งเชื่อว่าคนร้ายที่ก่อเหตุทั้ง 2 ครั้งนี้เป็นรายเดียวกัน 
จากนั้นจึงลงพื้นที่ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดพบว่าผู้ก่อเหตุลักทรัพย์ที่ร้าน ชาการริกิ สาขาอโศกนั้น ได้ขึ้น รถแท๊กซี่ สีชมพู คาดเขียว ที่บริเวณใต้สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส อโศก ไปลงที่บริเวณชุมชนโค้งรถไฟยมราช แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพฯ พ.ต.ท.ณัฐกิตติ์ จึงได้สั่งการให้ร.ต.อ.สมยศ หมาดสง่า และร.ต.อ.วีระพงศ์ พลไชย รอง สว.สส.สน.ทองหล่อ เดินทางไปตรวจสอบที่บริเวณชุมชนดังกล่าว จนกระทั่งพบนายพีรพัฒน์ ที่มีตำหนิรูปพรรณตรงกันกับคนร้ายที่ก่อเหตุทั้ง 2 ครั้ง จึงได้แสดงตัวขอทำการตรวจค้น พบโทรศัพท์มือถือไอโฟน สี จำนวน 1 เครื่อง อยู่ในกระเป๋าที่สะพายอยู่ ซึ่งโทรศัพท์ดังกล่าวตรงกับโทรศัพท์ที่ถูกลักไปจากร้าน A Scoop to Move ก่อนนำตัวขยายผลตรวจยึดของกลางที่เหลือ และคุมตัวสอบสวนที่ สน.ทองหล่อ

รวบแล้ว!! โจรกรุงตระเวนลักทรัพย์ ร้านอาหารหรู

สอบสวน นายพีรพัฒน์ ผู้ต้องหาให้การยอมรับสารภาพว่า ตนเพิ่งพ้นโทษออกมาในคดีลักษณะเดียวกันนี้เมื่อเดือนพฤศจิกายน ปี 2562 ที่ผ่านมา ระหว่างที่ยังไม่มีงานทำ จึงได้ออกตระเวนลักทรัพย์ตามร้นอาหาร ในย่านใจกลางเมืองมาแล้วหลายครั้งจนจดจำไม่ได้ รวมไปถึงลักทรัพย์สินภายในร้าน ทั้ง 2 ไปจริง เงินสดที่ลักมาได้ ตนได้เอาไปใช้ซื้อยาเสพติด ยาบ้า ยาไอซมาเสพจนหมดแล้วออกไปก่อเหตุซ้ำอีก
ทั้งนี้เจ้าตัวยังรับสารภาพอีกว่า ตนได้ก่อเหตุลักทรัพย์ในพื้นที่ สน.ทองหล่อ อีก 2 ครั้ง เมื่อกลางเดือน มีนาคม ก่อเหตุที่ร้านกาแฟอเมซอน ภายในซอยสุขุมวิท 42 และเมื่อวันที่ 18 เมษายน ก่อเหตุร้านอาหารญี่ปุ่นชาการิกิ สาขอโศก กลางซอยสุขุมวิท 23 พื้นที่ สน.ปทุมวัน 2 ครั้ง เมื่อต้นเดือน ธันวาคม 62 ก่อเหตุที่ตึกวิศวะ ภายในมหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณวิทยาลัย เมื่อต้น มกราคม ก่อเหตุร้านไอศครีมไม่ทราบชื่อ ตรงข้ามสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และก่อเหตุ พื้นที่ สน.พญาไท 1 ครั้ง เมื่อต้นเดือน มกราคม ก่อเหตที่บ้านพักไม่ทราบเลขที่ บริเวณตีนสะพานหัวช้าง อีกด้วย
อย่างไรก็ตามทางตำรวจต้องทำการสอบสวนขยายผลอีกครั้ง เบื้องต้นแจ้งข้อหา"ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยทำอันตรายต่อสิ่งกีดกั้นบุคคลหรือทรัพย์หรือโดยผ่านสิ่งเช่นว่านั้นเข้าไปด้วยประทำการใดๆ หรือรับของโจร" ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

รวบแล้ว!! โจรกรุงตระเวนลักทรัพย์ ร้านอาหารหรู

logoline