svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

กำปั้นล้างบาป!! ทำบุญต่อเนื่อง มอบอาหาร,ของใช้คนไร้บ้าน

17 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากสถานการณ์โควิด19คนไทยทั้งทั้งประเทศโดนผลกระทบกันหมด ล่าสุด เจ้าของฉายา กำปั้นล้างบาป ฐานทัพ พงษ์บางขวาง นักมวยวัย 9 ขวบ ได้มาซื้อของบริจาคและผู้ใหญ่ใจดีช่วยอีกแรงนำอาหาร ของใช้ ไปมอบให้ คนตกงานที่ไม่มีรายได้ คนไร้บ้าน และอีกหลายคน ที่ได้รับผลกระทบ จาก โรคโควิด ระบาด

เจ้าของฉายา กำปั้นล้างบาป ฐานทัพ พงษ์บางขวาง นักสู้วัย 9 ขวบ ที่ต่อยมวยนำเงินค่าตัวทำบุญหวังล้างบาปให้พ่อ ผู้ประหารนักโทษในคุกบางขวาง วันนี้ขอเป็นตัวแทน คนวงการมวยไทยนำค่าตัวนักมวยที่ตนได้มาซื้อของบริจาคและผู้ใหญ่ใจดีช่วยอีกแรงนำอาหาร ของใช้ ไปมอบให้ คนตกงานที่ไม่มีรายได้ คนไร้บ้าน และอีกหลายคน ที่ได้รับผลกระทบ จาก โรคโควิด ระบาด
กำปั้นล้างบาป ฐานทัพ พงษ์บางขวาง นักสู้วัย9ขวบ การชกมวยไม่ใช่ชื่อเสียง ตำแหน่ง หรือถ้วยรางวัล แต่คือค่าตอบแทนที่จะได้รับในแต่ละครั้ง แต่นำเงินจำนวนนี้มาเปลี่ยนเป็น ขนม อาหารสำหรับเด็กกำพร้า เด็กด้อยโอกาส อาหารสำหรับสุนัขและแมวจรจัดตามสถานที่ต่าง ๆ เหตุผลเดียวที่เขาเอาเงินที่ได้จากการชกมวยทุกครั้งไปช่วยเหลือผู้คนที่ลำบากยากเข็ญ สุนัขและแมวจรจัด เพราะเขาเชื่อว่า นี่คือบุญ ที่จะมาช่วยล้างบาปให้กับพ่อ เพราะเขาเชื่อว่าสิ่งที่พ่อทำในวันนี้ คือการฆ่าคน ทางเดียวที่เขาจะช่วยแบ่งเบาบาปจากพ่อได้ นั่นก็คือการเพียรพยายามสั่งสมความดี แม้ว่าในความเป็นจริงแล้ว บาป บุญ จะเป็นคนละส่วนที่ไม่อาจทดแทนกันได้ แต่สิ่งที่เด็กชายคนนี้ได้รับอยู่ทุกวี่วัน ก็คือความเมตตาต่อสรรพสัตว์ร่วมโลก หัวใจแห่งการให้
ติดตามคลิปกำปั้นล้างบาปเพิ่มเติมได้ที่ : https://www.youtube.com/watch?v=hpNp7VKjgKE

logoline