svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

บิ๊กแดง เตรียมล้างบางหม้อข้าวกองทัพ ส่งรายได้ให้ ก.คลัง แบ่งมาเป็นสวัสดิการทหาร

12 กุมภาพันธ์ 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กแดง" ออกเกณฑ์โหด "ผู้พัน-ผู้การ" ต้องสอบโทอิค ส่วนนักเรียนายร้อย จปร. มีหลักสูตร English Program โปรแกรมพร้อมเตรียมล้างบางแหล่งเงินกองทัพ ส่งรายได้ให้กระทรวงคลัง แล้วแบ่งสัดส่วนมาเป็นสวัสดิการ ทบ. ย้ำชัดทำก่อนที่ "ธนาธร" จะเสนอ กมธ.งบปี 63 พร้อมเตือนกำลังพลที่หละหลวม สามารถเลย์ออฟได้

พลเอก อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นห่วงตน และได้แนะนำในฐานะอดีต ผบ.ทบ. ว่าถึงเวลาแล้ว ที่ต้องปรับแก้กองทัพให้ทันยุคทันเหตุการณ์ เพราะกองทัพเป็นเป้าหมาย และตนก็เป็นเป้าหมายดังนั้นผู้บังคับบัญชา จะต้องทำตัวเป็นตัวอย่าง ไม่ใช่บังคับแต่คนอื่น โดยจะต้องทำให้ตัวเองมีระเบียบวินัย พัฒนาความรู้ และสมรรถภาพร่างกาย หากไม่ทำก็ไม่ต้องเป็นผู้บังคับหน่วย ต่อไปนี้คนจะเป็นผู้พัน-ผู้การ ต้องไปสอบโทอิค โดยไม่ใช้การสอบของกรมยุทธศึกษาทหารบกแล้ว โดยกำหนดระดับไว้เรียบร้อยแล้ว และจะจ่ายค่าสอบให้ทั่วประเทศ ทั้งนี้ตนไม่ได้เก่งกาจ เรียนจบในไทย แต่ก็พยายามที่จะสื่อสาร ส่วนนักเรียนนายร้อย ก็จะมีโปรแกรมภาคภาษาอังกฤษ 2-3 ห้อง

บิ๊กแดง เตรียมล้างบางหม้อข้าวกองทัพ ส่งรายได้ให้ ก.คลัง แบ่งมาเป็นสวัสดิการทหาร

ขณะที่พลทหาร ก็จะมีเส้นทางการเจริญเติบโต โดยเข้าโรงเรียนนายสิบ เพื่อบรรจุรับราชการผู้บัญชาการทหารบก ยังกล่าวถึงการนำสวัสดิการทหารกองทัพบกดั้งเดิม ไม่ว่าจะเป็นสนามกอล์ฟ โรงแรม หรือสนามมวย มาหารือกับกระทรวงการคลัง โดยจะลงนาม MOU กับกระทรวงการคลัง ทำเป็นสวัสดิการเชิงพาณิชย์ ตามกฎหมายของกระทรวงการคลัง คือเมื่อรับรายได้มา ต้องส่งให้กระทรวงการคลัง เพื่อแบ่งสัดส่วนมาเป็นสวัสดิการกองทัพบก ผ่านกองทุนสวัสดิการฯ อีกทั้งใช้ภาคเอกชน ซึ่งเป็นมืออาชีพเข้ามาบริหารจัดการ เพราะทหารไม่ได้เรียนการโรงแรม หรือบริหารสนามมวย สนามกอล์ฟมา อะไรที่ไม่ดี ตนก็ยอมรับ อย่ามาตีซ้ำตีซ้อน ตนไม่ใช่คนที่พูดแล้วไม่ทำ เพราะกองทัพบกต้องอยู่ และจะทำให้ทุกอย่างโปร่งใส เป็นไปตามระเบียบ กฎหมาย โดยพยายามแก้ไขก่อนเกษียณ และเริ่มดำเนินการเฟสแรกที่สวนสนประดิพัทธ์ จ.ประจวบคีรีขันธ์ทั้งนี้ ยืนยันว่า ไม่ได้ดำเนินการเรื่องนี้ หลังพบกับ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ในการชี้แจงต่อกรรมาธิการวิสามัญ พิจารณางบประมาณ 2563 เพราะทำมาก่อนหน้านี้แล้วซึ่งบางเรื่องเป็นเรื่องภายในของกองทัพ มาตรการทุกอย่างมีอยู่แล้ว ถ้าหากหละหลวมก็ลงโทษ ส่วนที่โจมตีว่ากำลังพลกองทัพบกมีมาก ก็สามารถเลย์ออฟได้ ไม่เป็นไร ตนเอาจริงอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นเด็กใคร ค่ายไหน ไม่สนอยู่แล้ว อย่ามาอ้าง ทุกวันนี้ยอมรับว่าการมาฝากให้เป็นนั่นเป็นนี่ บอกเลยว่า 99% ไม่มี แต่ยอมรับอาจมีหลุดมาบ้าง ถือว่ากล้าหาญมาก ที่อุตส่าห์ทำมา ซึ่งถ้าไม่ดี คนเสนอต้องรับผิดชอบ เพราะวันนี้ทหารต้องเป็นหนึ่งเดียวกัน ไม่มีแบ่งค่ายตามที่สื่อเรียก

logoline