svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"เพจหมอขอบ่น" เปิดข้อความจากผู้ผลิต ชี้รัฐบาลใช้อำนาจในการสั่งหน้ากากอนามัย เเบบผิดๆ

08 กุมภาพันธ์ 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากที่มีรายงาน นายกรัฐมนตรีและ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา ห่วงใยสุขภาพประชาชน สั่งจัดหาหน้ากากอนามัยแจกจ่ายเน้นพื้นที่เสี่ยง พร้อมกำชับเข้มงวดปราบผู้ฉวยโอกาสขึ้นราคา-กักตุนสินค้า ต่อมาเพจดังได้ออกมาโพต์ถึงข้อความจากผู้ผลิตหน้ากากอนามัย ชี้รัฐบาลใช้อำนาจในการสั่งหน้ากากอนามัย เเบบผิดๆ ทำให้โรงพยาบาบลขาดเเคลนหน้ากาก

จากเพจดังอย่างหมอขอบ่นหน่อยเหอะ-AggressiveDoctor ได้ออกโพสต์ถึงเรื่อง รัฐบาลโดยกรมการค้าภายในใช้อำนาจรัฐ สั่งการให้โรงงานผู้ผลิตทุกแห่งผลิตและส่งให้กรมการค้าภายใน ภายในวันที่กำหนด เพื่อที่กรมการค้าภายในจะนำไปขายให้กับประชาชนทั่วไปในราคาชิ้นละ 2.50 บาท (เท่ากับกล่อละ150.-บาท) โดยผู้ผลิตระบุข้อความว่า.........

"เพจหมอขอบ่น" เปิดข้อความจากผู้ผลิต ชี้รัฐบาลใช้อำนาจในการสั่งหน้ากากอนามัย เเบบผิดๆ

ฝากเรียนแจ้งผู้บริหารโรงพยาบาลทราบด้วยค่ะ ปัญหาที่สินค้าส่งไม่ได้ตามที่แจ้งไป เนื่องจาก รัฐบาลโดยกรมการค้าภายใน ใช้อำนาจรัฐ สั่งการให้โรงงานผู้ผลิตทุกแห่งผลิตและส่งให้กรมการค้าภายใน ภายในวันที่กำหนด เพื่อที่กรมการค้าภายในจะนำไปขายให้กับประชาชนทั่วไปในราคาชิ้นละ 2.50 บาท (เท่ากับกล่อละ150.-บาท) ซึ่งเท่ากับเป็นการตัดโควต้าที่จะนำส่งให้โรงพยาบาลไปเกือบทั้งหมด เพราะส่งให้กรมการค้าภายในจำนวน 20,000 กล่อง เป็นการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าที่ช่วยเหลือแบบไม่ถูกต้อง ทำให้โรงพยาบาลขาดแคลนสินค้า ไม่ได้ตามที่แจ้ง บริษัทจึงขอเรียนชี้แจงมาเพื่อทราบถึงสาเหตุที่จัดส่งให้ไม่ได้ และปัญหาต่อไปคือ การขาดวัตถุดิบที่จะผลิต

logoline