svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เจาะประเด็นร้อน

ดร. เสรี พูดชัด!! ตุ๊ดบวชพระเยอะแยะ แต่ช่วยรักษากิริยามารยาท

20 ธันวาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รายการ "เรื่องลับมาก (NO CENSOR)" ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 13.55 - 14.50 น. ทางเนชั่นทีวี ช่อง 22 วันนี้ (20 ธ.ค.) "ทอม ทศวรรต ทะสุวร" ในฐานะผู้ดำเนินรายการ ได้สัมภาษณ์ความคิดเห็น "ดร. เสรี วงษ์มณฑา" ในประเด็นผลักดันพ.ร.บ.คู่ชีวิต และมีภาพชายรักชายจูบกันในสภา

"จริงๆ กลุ่มฟ้าสีรุ้งเขาผลักดันมานานแล้ว เขาจะรู้สึกว่างานที่เขาทำมาหนักจะมาพังกับตรงนี้เหรอ เพราะพอมีภาพนั้นออกมา ก็มีกลุ่มคนหมั่นไส้ ด่าขยะแขยง สะอิดสะเอียน ทุเรศ ต่ำตม ถามว่าอุจาดตาไหม แน่นอนเลย ไม่ใช่คนเราจะจูบกันไม่ได้ แต่มันเกี่ยวกับกาลเทศะ วัฒนธรรม และมารยาท สถานที่ดังกล่าว มันเป็นที่สภามาพูดมาถกอะไรกัน ไม่ใช่ที่ที่จะมาทำแบบนี้ เรื่องมารยาท เราควรทำให้คนอื่นได้เห็นด้วยหรือ มันไม่ควรหรอกนะ วัฒนธรรมเราเป็นคนไทย ถ้าไม่สนใจเรื่องวัฒนธรรม ต่อไปเราจะแลกลิ้นทักทายกันเหมือนต่างประเทศมั้ยล่ะ บางสิ่งบางอย่างไม่ใช่ชาตินี้ชาตินั้นทำแล้วเราต้องทำตาม ถ้าทำตามเขาเราจะมีวัฒนธรรมไปทำไม"

ดร. เสรี พูดชัด!! ตุ๊ดบวชพระเยอะแยะ แต่ช่วยรักษากิริยามารยาท


อยากให้ "ธัญวัจน์" ส.ส. อนาคตใหม่ รับผิดชอบด้วยการลาออก?
"ถ้าเขาไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในการวางแผน ก็มาขอโทษได้ แต่ปรากฎว่าจับโป๊ะได้ตรงที่5 4 3 2 1 แอ็กชั่น ซึ่งจะบอกว่าไม่รู้เรื่องคงไม่ได้มั้ง สมมติเราไม่รู้เรื่อง ก็ต้องเฮ้ย กระโดดเข้าหาไมค์ ว่าอันนี้ไม่ใช่สิ่งที่เราอยากให้เกิดขึ้น ต้องขอโทษ แต่นี่ไม่นะ ปรบมือยิ้มแฉ่ง เมื่อคุณพูดว่าไม่ได้เตรียมการ คุณโกหก ถ้าจะรับผิดชอบต้องรับผิดชอบตรงที่คุณเป็นคนจัดมาหรือเปล่า"

ส.ส. พรรคอนาคตใหม่คนนี้ เคยบอกว่าคนเป็นตุ๊ดบวชได้?
"ไม่มีใครห้ามนะ เก้งกวางก็บวชเยอะแยะ เพียงแต่ว่าเวลาบวชเขาให้รักษากิริยามารยาท เมื่อคุณบวชไปแล้ว คุณถือศีล 227 ข้อให้ได้ก็แล้วกัน ถ้าทำไม่ได้ ถือศีล 5 เป็นคนดีอยู่ที่บ้านพอ การทำอะไรในหน้าที่ของส.ส เราต้องคิดว่าสิ่งที่ทำนั้นเป็นประโยชน์กับประเทศชาติหรือประชาชน ถ้าทำแล้วเขาขมวดคิ้วอยู่ตลอดเวลา คงมองหาคำว่าประโยชน์ยาก"

ดร. เสรี พูดชัด!! ตุ๊ดบวชพระเยอะแยะ แต่ช่วยรักษากิริยามารยาท


เรื่องเฟกนิวส์ ผ้าอนามัย ที่โฆษกพรรคเพื่อชาติออกมาโจมตีรัฐบาล จะขึ้นภาษีการจัดเก็บผ้าอนามัย?"รอบนี้ต้องชมเชยอธิบดีกรมสรรพสามิต ที่เร็วมาก ปกติหน่วยงานราชการเจอเฟกนิวส์ ล่าช้ามากที่จะออกมาอธิบาย ตอนนี้ท่านไม่ได้เก็บภาษี 40 เปอร์เซ็นต์ใดๆ ทั้งสิ้น ซึ่งพอท่านชี้แจง คนบางคนก็เงิบสิ แต่เงิบแล้วแทนที่จะขอโทษ และสำนึกว่าไม่ใช่ข่าวจริง นี่แถ ตอนนั้นพูดชัดแบบนี้มั้ยล่ะ มันเฟกนิวส์เลยนะ ข่าวที่บิดเบือนความหมาย การที่เขาพูดถึงชนิดสอด แต่คุณมาพูดรวม คุณกำลังตีความบิดเบือน"

ดร. เสรี พูดชัด!! ตุ๊ดบวชพระเยอะแยะ แต่ช่วยรักษากิริยามารยาท

แต่เขาเป็นถึงโฆษกพรรค?"ถ้าพูดอย่างนี้จะบอกว่ามีโฆษกอีกตั้งหลายพรรค มีความพยายามอยู่อย่างเดียว รัฐบาลนี้จะล่มยังไง อย่างตอนชิมช็อปใช้ มีโฆษกพรรคนึงออกมาว่าแม่ผม 80 ไม่เห็นได้เลย คุณไม่เข้าใจเหรอ เขาให้ 10 ล้านคน ฉะนั้น 50 ล้านคนไม่ได้ค่ะ รวมทั้งดิฉันก็ไม่ได้ค่ะ นี่คือคนพยายามด้อยค่ารัฐบาล เพื่อเอารัฐบาลลงให้ได้ 6 เดือนที่ผ่านมา พรรคฝ่ายค้านทำอะไรที่เป็นประโยชน์เพื่อประเทศชาติและประชาชนบ้างมั้ย นอกจากรัฐบาลต้องลง ต้องเปลี่ยนใหม่ มีแต่คำว่าประยุทธ์ต้องลาออก คุณต้องการแค่นี้ใช่มั้ย ทำงานเพื่อประเทศชาติประชาชนใช่มั้ย คุณกำลังทำเพื่อเอารัฐบาลออกและคุณเข้ามาแทนใช่มั้ยล่ะ"

ดร. เสรี พูดชัด!! ตุ๊ดบวชพระเยอะแยะ แต่ช่วยรักษากิริยามารยาท

logoline