svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

บีทีเอสลุยติดตั้งเครื่องจำหน่ายตั๋วอัตโนมัติรุ่นใหม่

18 ธันวาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บีทีเอส ลุยติดตั้งเครื่องจำหน่ายตั๋วโดยสารอัตโนมัติรุ่นใหม่เพิ่มทุกสถานี หวังเพิ่มความสะดวกของผู้โดยสารบัตรแรบบิทสามารถเติมเงิน-เติมเที่ยว ได้ทั้งธนบัตรและเหรียญ

นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา  กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพจำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส กล่าวว่าปัจจุบันจำนวนผู้โดยสารเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง


ล่าสุด มีจำนวนมากกว่าล้านเที่ยวคนต่อวันทำให้มีผู้ใช้บริการเครื่องจำหน่ายตั๋วโดยสารอัตโนมัติ  (Ticket Vending Machine หรือ TVM ) เพิ่มมากขึ้น 


โดยล่าสุดมียอดใช้เฉลี่ย1,619,599 ครั้งต่อเดือน สำหรับสถานีที่มีผู้ใช้บริการมากที่สุด 3 อันดับ คือ สถานีสยามสถานีห้าแยกลาดพร้าว และสถานีสุรศักดิ์ จากปริมาณผู้ใช้ที่เพิ่มขึ้น 


บริษัทฯจึงได้ดำเนินการติดตั้งเพิ่มเครื่องจำหน่ายตั๋วโดยสารรุ่นใหม่ที่สามารถรองรับการชำระเงินได้หลากรูปแบบเพื่อความสะดวกสบายของผู้โดยสารที่ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น     

"บริษัทฯได้เพิ่มช่องทางการจำหน่ายตั๋วโดยสาร ให้สามารถเติมเงินเติมเที่ยวโดยสารได้ด้วยตนเอง          ที่เครื่องจำหน่ายตั๋วโดยสารอัตโนมัติ ผ่านบัตรแรบบิท ที่ได้ลงทะเบียนยืนยันตัวตน KYC (Know Your Customer) แล้วในทุกสถานีเพื่อความสะดวกรวดเร็วในการซื้อตั๋วโดยสาร"

สำหรับการใช้งานที่เครื่องจำหน่ายตั๋วโดยสารอัตโนมัตินั้นสามารถเติมเที่ยวเดินทางได้ทั้งธนบัตรและเหรียญส่วนการเติมเงินในบัตรจะรับเฉพาะธนบัตร ซึ่งสามารถเติมเงินได้สูงสุดมากถึง 4,000บาทต่อบัตร 1 ใบเครื่อง 


จำหน่ายตั๋วนี้ไม่ได้ออกแบบให้มีเครื่องพิมพ์ใบเสร็จในตัวเครื่องดังนั้นหากผู้โดยสารต้องการใบเสร็จรับเงินสามารถติดต่อเติมเงิน หรือ เติมเที่ยวได้ที่ห้องจำหน่ายตั๋วโดยสารได้ทุกสถานี

การติดตั้งเครื่องจำหน่ายตั๋วโดยสารแบบใหม่นี้  ได้ดำเนินการติดตั้งแล้ว ทั้งหมด 127 เครื่อง  ใน 48 สถานี รวมส่วนต่อขยายในอนาคตเมื่อส่วนต่อขยายสายสีเขียวเหนือ เปิดถึงสถานีคูคต 


จะมีเครื่องจำหน่ายตั๋วโดยสารอัตโนมัติเพิ่มอีก 55 เครื่อง ทำให้มีเครื่องจำหน่ายตั๋วโดยสารอัตโนมัติ รวมทั้งสิ้น  182 เครื่องเพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้โดยสารที่ใช้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอสได้รับความสะดวกสบายรวดเร็ว มากยิ่งขึ้น

logoline