svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ผกก.หนุ่ย ถูกให้ออก 2-3 เดือนแล้ว อยู่ระหว่างยื่นอุทธรณ์คำสั่ง

03 ธันวาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประธานตั้งกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง "ผกก.หนุ่ย" เผยส่งผลสอบวินัยให้ ก.ตร.แล้ว ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ เผยถูกให้ออกจากราชการ 2-3 เดือนที่ผ่านมา อยู่ระหว่างยื่นอุทธรณ์คำสั่ง คณะอนุกรรมการก.ตร. มีระยะเวลายื่นได้ 2 ปี

กรณีมีกระแสข่าวแพร่สะพัดว่า พ.ต.อ.วทัญญู วิทยผโลทัย หรือ ผกก.หนุ่ย อดีตผกก.ฝ่ายวิจัยและพัฒนา ศูนย์พัฒนาด้านการข่าว กองบัญชาการตำรวจสันติบาล (ผกก.ฝ่ายวิจัยและพัฒนา ศพข.บช.ส.) อดีตนายตำรวจติดตาม น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ถูกต้นสังกัดปลดออกจากราชการแล้ว หลังถูกตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรงกรณีปรากฏภาพ พ.ต.อ.วทัญญู ติดตามนายทักษิณ ชินวัตร และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ไปเชียร์ฟุตบอลโลกที่ประเทศรัสเซีย
สำหรับกรณีดังกล่าว เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน 2561 พล.ต.ท.สราวุฒิ การพานิช ผู้บัญชาการตำรวจสันติบาล (ผบช.ส.) ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ว่า ได้มีคำสั่งตั้งกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรงกับ พ.ต.อ.วทัญญู โดยมี พ.ต.อ.พิทยา การะเกษ รองผบก.ส.3 เป็นประธาน
ล่าสุดวันที่ 3 ธันวาคม ผู้สื่อข่าวพยายามติดต่อไปยัง พล.ต.ท.สราวุฒิ ตลอดทั้งวันแต่ไม่สามารถติดต่อได้ ขณะที่พ.ต.อ.พิทยา ระบุว่า ส่งผลการสอบวินัยให้ ก.ตร. ไปเรียบร้อยและ ส่วนรายละเอียดอื่นๆ ไม่สามารถเปิดเผยได้ขณะที่ พล.ต.ท.นิทัศน์ ลิ้มศิริพันธ์ ผบช.สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ กล่าวว่า สำหรับกรณีที่พ.ต.อ.วทัญญู วิทยผโลทัย ได้ยื่นอุทธรณ์นั้น ทางคณะอนุกรรมการ ก.ตร.ชุดร้องทุกข์ ยังอยู่ระหว่างแปลความข้อกฎหมาย ที่ผู้ร้องระบุว่าว่าคำสั่งของคณะกรรมการถูกต้องหรือไม่
อย่างไรก็ตามมีรายงานด้วยว่า พ.ต.อ.วทัญญู ถูกให้ออกจากราชการประมาณ 2-3 เดือนที่ผ่านมา โดยอยู่ระหว่างยื่นอุทธรณ์คำสั่งต่อ คณะอนุกรรมการ ก.ตร. เช่นกัน ซึ่งการยื่นอุทธรณ์มีระยะเวลาประมาณ 2 ปี

logoline