svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"เอ๋ ปารีณา" ดอดแจ้งความ "เสรีพิศุทธ์" เอกสารเท็จ

20 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เอ๋ ปารีณา ส.ส.ราชบุรี ดอดแจ้งความกลางดึก เอาผิด "เสรีพิศุทธ์"ข้อหาเอกสารเท็จ กรณีหนังสือตั้งที่ปรึกษาประธานคณะกรรมาธิการ เชื่อเป็นเอกสารเท็จ เตรียมแจ้งความอีกวันนี้ ความผิด ม.157 เรียกนายกรัฐมนตรี-รองนายกรัฐมนตรีให้เข้าชี้แจงเผยใช้อำนาจบิดเบือน

เมื่อเวลา 23.10 น.วันที่ 20 พฤศจิกายน น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐเดินทางเข้าแจ้งความกับ พ.ต.ต.ณพพล มักการุณ สว.(สอบสวน) สน.ทองหล่อ เพื่อให้ดำเนินคดีกับ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย และในฐานะประธานกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ ในข้อหาเอกสารเท็จ

"เอ๋ ปารีณา" ดอดแจ้งความ "เสรีพิศุทธ์" เอกสารเท็จ

น.ส.ปารีณา เปิดเผยว่า ตนเดินทางมาแจ้งความเอาผิด พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ในข้อหาเอกสารเท็จ สืบเนื่องจากการประชุมคณะกรรมาธิการ เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เฟซบุ๊กของ นายวัฒนา เมืองสุข อดีต รมช.พาณิชย์และแกนนำพรรคเพื่อไทย ได้มีการโพสต์หนังสือวาระการประชุมในวันที่ 20 พฤศจิกายน ซึ่งเป็นหนังสือเรื่องการตั้งที่ปรึกษาประธานคณะกรรมาธิการ โดยมีลายเซ็นต์ของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ แนบมาด้วย เมื่อมีการสอบถามในที่ประชุมก็ได้รับการยืนยันว่า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เป็นผู้เซ็นต์หนังสือดังกล่าวเอง ซึ่งเชื่อว่าเอกสารดังกล่าวเป็นเอกสารเท็จ จึงได้เดินทางมาแจ้งความในครั้งนี้

"เอ๋ ปารีณา" ดอดแจ้งความ "เสรีพิศุทธ์" เอกสารเท็จ

น.ส.ปารีณา กล่าวอีกว่า ในวันที่ 21 พฤศจิกายนนี้จะเดินทางไปแจ้งความ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ อีกครั้งที่ สน.สามเสน ในความผิด ม.157 กรณีที่มีการประชุมและมีมติเรียก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้เข้ามาชี้แจง แต่ปรากฎว่าหนังสือที่ส่งให้เป็น พ.ร.บ.คำสั่งเรียก ถือว่า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ใช้อำนาจประธานบิดเบือนมติและใช้อำนาจในการเซ็นต์ พ.ร.บ.คำสั่งเรียก ซึ่งขณะนี้ พ.ร.บ.ดังกล่าวอยู่ในขั้นตอนการพิจารณาของศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย ดังนั้น พ.ร.บ.คำสั่งเรียก ปี2554 จึงขัดกับ รัฐธรรมนูญปี 2560 และไม่ควรนำมาใช้จนกว่าศาลรัฐธรรมนูญจะมีคำวินิฉัยแล้วเสร็จ แต่พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์กลับนำมาใช้ซึ่งไม่ได้มาจากมติแต่เป็นเรื่องส่วนตัว และจะเดินทางเข้าแจ้งความต่อไป.

logoline