svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ต้อม ยุทธเลิศ" แจง "ไม่มีเจตนาหมิ่น! - รู้สึกผิดและขออภัยต่อศาล"

28 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ต้อม ยุทธเลิศ ทวิตข้อความ หลังเข้าชี้แจงเลขาฯ เผย 6 ข้อไม่มีเจตนาหมิ่น รู้สึกผิดและขออภัยต่อศาล หากสามารถสื่อสารให้ประชาชนได้ทราบถึงสิทธิหน้าที่ ขอบเขตทางกฎหมาย ในการแสดงความคิดเห็น หรือการใด ๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อศาล น้อมยินดีปฏิบัติด้วยความเต็มใจ

ผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดังนายยุทธเลิศ ลิปปภาค หรือ ต้อม ยุทธเลิศ ได้ทวีตข้อความผ่านทางทวิตเตอร์ส่วนตัว @yuhtlerd ชี้แจงและขออภัยต่อศาลรัฐธรรมนูญ โดยมีข้อความระบุว่า..
วันที่ 25 ตุลาคม 2562 ตนได้ไปพบเลขาธิการสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อให้ข้อเท็จจริงกรณีที่ผมใช้ข้อความในทวิตเตอร์สอบถามเพื่อนในทวิตเตอร์ โดยอาจเป็นถ้อยคำที่ไม่เหมาะสมไปสู่สาธารณะ ซึ่งผมไม่ได้มีเจตนาต่อว่าศาลรัฐธรรมนูญแต่อย่างใดแต่อย่างไรก็ดี ผมรู้สึกในความผิดพลาดและขออภัยต่อศาล มาด้วยความเคารพ หากด้วยหน้าที่การงานที่ผมทำสามารถสื่อสารให้ประชาชนได้ทราบถึงสิทธิหน้าที่ ขอบเขตทางกฎหมาย ในการแสดงความคิดเห็น หรือการใด ๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อศาล ผมยินดีน้อมปฏิบัติด้วยความเต็มใจสุดท้ายนี้ ผมขอขอบคุณศาลที่ให้โอกาสผมได้ชี้แจงข้อเท็จจริง จึงขอขอบคุณมา ณ ที่นี้ (จบ)

"ต้อม ยุทธเลิศ" แจง "ไม่มีเจตนาหมิ่น! - รู้สึกผิดและขออภัยต่อศาล"

ส่วนสาเหตุที่ออกมาขอโทษ เพราะว่าก่อนหน้านี้ในช่วงเดือนสิงหาคม 2562 หลังศาลรัฐธรรมนูญมีหนังสือเรียก นายโกวิท วงศ์สุรวัฒน์ บิดาของนาย จอห์น วิญญู มาชี้แจงกรณีวิจารณ์ศาลรัฐธรรมนูญเกี่ยวกับการรับคำร้อง 32 ส.ส.ฝ่ายรัฐบาลถือครองหุ้นสื่อไว้พิจารณาแต่ไม่สั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่เหมือนนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ต้อม ยุทธเลิศ ได้มีการทวิตข้อความวิจารณ์ศาลรัฐธรรมนูญ ซึ่งในเวลาต่อมา นายโกวิทได้เข้าชี้แจงต่อเลขาธิการสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญแล้วก็ได้มีการโพสต์ข้อความขออภัยศาลรัฐธรรมนูญ ทำให้ศาลรัฐธรรมนูญไม่ได้มีการดำเนินคดีฐานละเมิดศาลรัฐธรรมนูญแต่อย่างใด

logoline