svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

กองปราบวางแผนล่อซื้อไอซ์จากเครือข่ายใหญ่ ยึดของกลาง 20 กก.

18 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจกองปราบปราม กองกำกับการ 4 วางแผนทำการล่อซื้อยาไอซ์จากเครือข่ายยาเสพติด "เฮียบัง" และ "เฮียรง" ยึดของกลางไอซ์ประมาณ 20 กิโลกรัม พร้อมจับ 3 ผู้ต้องหา เร่งขยายผลทลายเครือข่าย

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 18 ตุลาคม ที่ กองบังคับการปราบปราม พันตำรเอก สุรพงษ์ ชาติสุทธิ์ รองผู้บังคับการกองปราบปราม พร้อมด้วย พันตำรวจเอก แมน เม่นแย้ม ผู้กำกับการกองกำกับการ 4 และเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.ป. แถลงจับกุม 3 ผู้ต้องหาคดียาเสพติด ประกอบด้วย 1.นางสาว วราภรณ์ มากยอด อายุ 20 ปี 2.นายวิโรจน์ หิรัญวดี อายุ 37 ปี และ 3.นายเพทาย ทองศรี อายุ 62 ปี ในข้อหา "ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย" พร้อมของกลาง ยาไอช์ น้ำหนักประมาณ 20 กิโลกรัม

กองปราบวางแผนล่อซื้อไอซ์จากเครือข่ายใหญ่ ยึดของกลาง 20 กก.


พันตำรวจเอก สุรพงษ์ เปิดเผยว่า ตำรวจได้รับแจ้งจากสายลับว่ามีกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดชื่อ "เฮียบัง" และ "เฮียรง" ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง เป็นกลุ่มนักค้ายาเสพติด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ให้สายลับทำการติดต่อเครือข่ายดังกล่าวเพื่อขอซื้อขายยาเสพติด โดยได้ติดต่อพูดคุยกันกับ"เฮียบัง"และ"เฮียรง" จนกระทั่งเมื่อวันที่ 11 ตุลาคม ได้มีการนัดหมายซื้pาไอซ์ จำนวน 20 กิโลกรัม ในราคากิโลกรัมละ 200,000 บาท รวมเป็นเงินจำนวน 4,000,000 บาท โดยทางเครือข่ายให้เครดิตกับลูกค้าโดยการให้รับยาไอซ์ไปก่อนแล้วค่อยนัดชำระเงินกันภายหลัง
ต่อมาในวันที่ 12 ตุลาคม ช่วงเช้ามืด ซึ่งเป็นวันนัดหมาย ที่ บริเวณซอยอ่อนนุช 88 ถนนอ่อนนุช แขวงและเขตประเวศ เจ้าหน้าที่นำกำลังไปดักรอ แต่ทาง"เฮียบัง" และ "เฮียรง" แจ้งว่าได้ส่งลูกน้องนำยาไอซ์มาซ่อนไว้ที่บริเวณร้านรับซื้อของเก่า ซึ่งอยู่ระหว่างซอยอ่อนนุช 84 - 86 เจ้าหน้าที่จึงได้เดินทางไปตรวจสอบก็พบว่ามียาจำนวนดังกล่าวจริง จึงได้ทำการตรวจยึดมาไว้เป็นของกลาง จากนั้นทางตำรวจได้ติดต่อไปยังเครือข่ายยาสเพติดเพื่อนัดหมายจ่ายเงิน

กองปราบวางแผนล่อซื้อไอซ์จากเครือข่ายใหญ่ ยึดของกลาง 20 กก.

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้รับการติดต่อทางโทรศัพท์จาก น.ส.วราภรณ์ มากยอด และ นายวิโรจน์ หิรัญวดี ว่าจะเป็นผู้มารับเงินส่วนที่ 1 ที่ห้างโลตัส รังสิต ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี และได้รับการติดต่อทางโทรศัพท์จากนายเพทาย ทองศรี ว่าจะเป็นผู้มารับเงินส่วนที่ 2 ที่ ห้างบิ๊กซี เอ็กตร้า ลาดพร้าว โดยได้นัดหมายส่งมอบเงินในวันที่ 15 ตุลาคม เจ้าหน้าที่จึงวางแผนและสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 คนได้ โดยจับกุม น.ส.วราภรณ์ ได้ที่ลานจอดรถห้างโลตัสรังสิต จับกุม นายวิโรจน์ ได้ที่อพาร์ทเม้น ในอำเภอเมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี ส่วนนายเพทาย เจ้าหน้าที่จับกุมได้ที่บริเวณปั้มแก๊ส ปตท. แอลพีจี คลอง 11 ถนนรังสิต-นครนายก หลังไหวตัวแล้วหลบหนี
เบื้องต้นผู้ต้องหาทั้ง 3 ให้การรับสารภาพ ก่อนนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 คน และของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ป เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างทำการขยายผลและติดตามกลุ่มเครือข่ายของ "เฮียบัง" และ "เฮียรง" มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline