svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"บิ๊กป้อม" เร่งหาทางป้องกันช้างตก "เหวนรก" รับเสียใจไม่อยากสูญเสีย

08 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองนายกฯ พลเอกประวิตร เร่งหาทางออกป้องกันช้างตกน้ำตกเหวนรก อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ หลังตายเพิ่มอีก 5 ตัว บอกเสียใจไม่อยากให้เกิดความสูญเสีย รอสอบชาวบ้านยิงช้างตั้งท้อง

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานมูลนิธิป่ารอยต่อ 5 จังหวัด กล่าวถึงกรณีที่ช้างถูกชาวบ้านยิงตายคาสวนปาล์ม จ.ฉะเชิงเฉรา ซึ่งเป็นพื้นที่ป่ารอยต่อฯ ว่า ได้ให้มูลนิธิเข้ามาดูแล้ว พร้อมตั้งข้อสังเกตว่าหากเป็นการยิงด้วยปืนลูกซองช้างไม่น่าตาย แต่ไปโดนจุดสำคัญ ดังนั้นจึงต้องมีการสอบสวนต่อไป โดยตนรู้สึกสลดใจและเสียใจ เพราะช้างตัวนั้นตั้งท้องด้วย

"บิ๊กป้อม" เร่งหาทางป้องกันช้างตก "เหวนรก" รับเสียใจไม่อยากสูญเสีย



และล่าสุดก็มีช้างพลัดตกจากน้ำตกเหวนรก ภายในอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เพิ่มอีก 5 ตัว รวมเป็น 11 ตัวแล้วที่ตายไป ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่ไม่อยากให้เกิดขึ้นทั้งนี้ จะพยายามดูแลให้ดีที่สุด ซึ่งทางมูลนิธิป่ารอยต่อ 5 จังหวัด ได้มีการประสานกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ให้ดูแลและหาแนวทางป้องกันในพื้นที่น้ำตกเหวนรก และสร้างแนวรั้วกั้นบริเวณดังกล่าวเพื่อป้องกันการสูญเสียด้วยส่วนกรณีที่ช้างออกมาหากินและทำลายพืชผลทางการเกษตรของชาวบ้านนั้น ในหลายพื้นที่ได้มีการทำรั้วกั้นเป็นจำนวนมากขึ้นแล้ว แต่ไม่สามารถทำได้ทั้งหมด

logoline