svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบพนักงานไปรษณีย์จอมแสบ! ฉกบัตรเครดิตจากซองพัสดุลูกค้า

27 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจสืบสวนนครบาล รวบพนักงานไปรษณีย์จอมแสบ ขโมยบัตรเครดิตระหว่างส่งซองพัสดุให้ชาวบ้าน แถมตีเนียนขอข้อมูลเหยื่อจากผู้ใหญ่บ้าน ก่อนโทรศัพท์ติดต่อแบงค์แอบอ้างเป็นเจ้าของบัตร เพื่อขอเปิดใช้บริการบัตร

เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2562 ที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บก.สส.บช.น.) พล.ต.ต.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผบก.สส.บช.น. , พ.ต.อ.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบก.สส.บช.น. , พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย ผกก .2 บก.สส.บช.น ได้นำตัว นายนิคม ตื้อแก้ว อายุ 35 ปี พนักงานส่งไปรษณีย์ อ.แม่สอด มาทำการสอบสวน หลังทราบว่าเป็นผู้ต้องหาขโมยข้อมูลส่วนตัวของเหยื่อจำนวนหลายราย สวมรอยติดต่อไปยังคอลเซ็นเตอร์ธนาคาร เพื่อขอเปิดใช้งานบัตรเครดิต
โดย พ.ต.อ.พรศักดิ์ เปิดเผยว่า สืบเนื่องจาก มีผู้เสียหายหลายรายในเขตอำเภอแม่สอด ได้เข้าแจ้งความไว้ในเขตอำเภอแม่สอด ว่ามีคนร้ายที่นำบัตรเครดิตของผู้เสียหายต่างๆ ไปใช้ มูลค่าเสียหายจำนวนหลายแสนบาท 
ทั้งนี้ สำหรับพฤติการณ์ คือ นายนิคม ผู้ต้องหา เป็นพนักงานส่งเอกสารไปรษณีย์ ที่ อ.แม่สอด โดยได้แกะซองบรรจุบัตรเครดิตของผู้เสียหาย เพื่อขโมยบัตรเครดิตที่จะต้องนำส่งไปตามที่อยู่ของประชาชนที่ตนเองรับผิดชอบ แอบนำเอาไปใช้

รวบพนักงานไปรษณีย์จอมแสบ! ฉกบัตรเครดิตจากซองพัสดุลูกค้า


โดยผู้ต้องหา จะทำทีเข้าไปพบกับผู้ใหญ่บ้าน ตามที่อยู่ในการจัดส่งพัสดุนั้นๆ เพื่อขอข้อมูลส่วนบุคคลผู้เป็นเจ้าของซองเอกสารบรรจุบัตรเครดิต เมื่อได้ข้อมูลส่วนบุคคลแล้ว จึงได้ติดต่อไปยังธนาคาร และแอบอ้างว่าเป็นเจ้าของบัตร เพื่อขอเปิดใช้งานบัตรเครดิตดังกล่าว หลังจากนั้นจึงนำบัตรเครดิตไปเบิกถอนเงินสดที่ตู้เอทีเอ็ม จนมีผู้เสียหาย เข้าแจ้งความเป็นจำนวนมาก
ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ทำการสืบสวนจนพบว่า นายนิคม เป็นผู้กระทำความผิด จึงได้ติดตามแกะรอย และเข้าจับกุมได้ในที่สุด
จากการสอบ นายนิคม ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า ตนเองได้ก่อเหตุกับบุคคลอื่นในลักษณะนี้มาแล้ว 7 รายที่มีที่อยู่จัดส่งพัสดุในเขตรับผิดชอบ เมื่อได้เงินมาก็จะเอาไปเที่ยวเตร่ ก่อนจะถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวในที่สุด

รวบพนักงานไปรษณีย์จอมแสบ! ฉกบัตรเครดิตจากซองพัสดุลูกค้า

logoline