svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

กองทัพ "แมลงวัน-ยุง" บุกปากีสถาน

10 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทางการปากีสถานเปิดเผยว่า กองทัพแมลงวันและยุง ที่บุกถล่มโจมตีเมืองการาจี ทางใต้ของปากีสถานเมื่อไม่นานมานี้ ทำให้จำนวนเด็กป่วยเพิ่มมากขึ้นเป็นสองเท่า ขณะเดียวกัน ปัญหาก็ไม่เคยได้รับการแก้ไข

ฝนฤดูมรสุม ที่ทำให้เกิดแอ่งน้ำตามถนนหนทางต่าง ๆ ของเมือง ทำให้ยุงมีการแพร่พันธุ์ขนานใหญ่  ขณะที่กองขยะที่ถูกทิ้งไว้ตามข้างทาง จากการขาดแคลนการดูแลจัดการของทางเมือง ก็ทำให้จำนวนแมลงวันเพิ่มจำนวนขึ้นอย่างมาก ศาสตราจารย์จามาล ราซา ผู้อำนวยการสถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติ บอกว่าแมลงวันได้ส่งผ่านโรคติดเชื้อจากที่หนึ่งไปยังอีกที่หนึ่ง  เป็นผลทำให้ประชาชนเกิดโรคอย่างท้องร่วง ปวดท้อง โรคติดเชื้อทางเดินหายใจและอื่น ๆ 

กองทัพ "แมลงวัน-ยุง" บุกปากีสถาน


การาจีเคยประสบกับปัญหาการรุกรานครั้งใหญ่ของแมลงที่สร้างความรำคาญมาแล้วหลายครั้ง ซึ่งสร้างความลำบากลำบนให้กับชีวิตชาวเมืองอย่างมาก เมื่อพวกมันบุกเข้ามาทั้งที่บ้าน และตามร้านอาหาร ขณะที่ปัญหาด้านสุขอนามัยนี้ มีความเกี่ยวข้องกับเรื่องการจัดการกับน้ำเสียและขยะที่ไม่ถูกวิธี ซึ่งเรื่องนี้ก็เป็นปัญหาทางการเมืองในการาจีมานานหลายปีแล้ว แต่ก็ยังไม่มีการแก้ไขอะไรอย่างจริงจัง อย่างเช่น หลังจากที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก  เมื่อเร็ว ๆ ทางผู้บริหารก็ดำเนินการพ่นยา เพื่อลดจำนวนแมลงวันและยุง

logoline