svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"พิเชษฐ" ถอนตัวจากรัฐบาล หลังพลาดเก้าอี้ประธานกมธ.

06 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พิเชษฐ สถิรชวาล" สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคประชาธรรมไทย ประกาศถอนตัวจากรัฐบาล หลังสุดผิดหวังเก้าอี้ประธานคณะกรรมาธิการ จ่อซบฝ่ายค้านขอนั่งกรรมาธิการอุตสาหกรรม

วันที่ 6 ก.ย.2562 ที่รัฐสภา เกียกกาย นายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคประชาธรรมไทย เปิดเผยว่า พรรคขอประกาศแยกตัว เพราะรู้สึกเบื่อเมื่อรวมเป็นพรรคเล็ก 10 พรรคก็ไม่เกิดประโยชน์ ไม่เป็นอิสระ ก็ไม่จำเป็นต้องเป็นกลุ่มอีกต่อไป 
จึงขอประสานกับเจ้าหน้าที่แยกห้องการทำงานออกเป็นพรรคเดียว เดิมตั้งใจจะรวมกลุ่มกันเพื่อขอประธานกมธ.ให้นายมงคลกิตติ์ แต่ก็ไม่ได้ ซึ่งนายมงคลกิตติ์ก็รู้มาก่อนแล้วว่า จะอ้างรัฐธรรมนูญเพื่อไม่ให้ตำแหน่งประธานกมธ.แก่พรรคเล็ก 
ส่วนตนจากนี้ก็คงจะไปหารือกับทางฝ่ายค้านเกี่ยวกับกมธ.อุตสาหกรรมที่ตนมีประสบการณ์ต่อไป

"พิเชษฐ" ถอนตัวจากรัฐบาล หลังพลาดเก้าอี้ประธานกมธ.


"ผมผิดหวังเหมือนกับการจัดตั้งรัฐบาล ที่ 10 พรรครวมกัน ควรได้รัฐมนตรีว่าการหรือรัฐมนตรีช่วยการ พอมาถึงการแต่งตั้งผู้ช่วยรัฐมนตรีตัวแทนจาก 10 พรรคเล็กก็ได้ไม่ครบ มาเที่ยวนี้ประธานกมธ.ก็เหมือนเดิม ผมผิดหวังก็ขอแยก" หัวหน้าพรรคประชาธรรรมไทยกล่าว
นายพิเชษฐ เคยเป็นอดีตส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคความหวังใหม่ และอดีตรมว.อุตสาหกรรมสมัยรัฐบาลทักษิณ ชินวัตร ถือว่ามีประสบการณ์และเพื่อนพ้องจำนวนมากในแวดวงการเมือง 
ดังนั้น การประกาศแยกตัวจากความผิดหวังหลังการจัดสรรประธานกมธ.ทำให้เสียงปริ่มน้ำของรัฐบาลจาก 250 เสียง เหลือ 249 เสียง ไม่นับพรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย 2 เสียง ที่เคยประกาศเป็นฝ่ายค้านอิสระก่อนหน้านี้เช่นกัน

logoline