svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ตะลึง!! แม่ค้าส้มตำจัดเต็ม ผงชูรสแทบหมดห่อ-เทน้ำปลา 2 ขวด

02 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แชร์กันสนั่นโซเชียลในขณะนี้ สำหรับโพสต์จากผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Tong Teerapat Songserm ที่ได้เผยคลิปเหตุการณ์ที่บันทึกเอาไว้จากร้านส้มตำชื่อดังแห่งหนึ่ง เผยให้เห็นเหตุการณ์ขณะแม่ครัวกำลังตำส้มตำซึ่งเป็นเมนูเอกลักษณ์ของร้านที่มีสีสันจัดจ้านไปด้วยพริก โดยแม่ครัวได้เทผงชูรสห่อใหญ่ลงไปในครก จนเกือบหมดถุงเหลืออีกแค่นิดเดียวเท่านั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวานนี้(1 ก.ย.62) สมาชิกเฟซบุ๊ก  Tong Teerapat Songserm ได้ถ่ายขั้นตอนการทำส้มตำที่ร้านแห่งหนึ่ง โดยพบว่า แม่ค้าใส่เครื่องปรุงทีละจำนวนมาก โดยเฉพาะผงชูรส ที่เทหมดทั้งถุงในครั้งเดียว จนกลายเป็นภาพที่ชาวเน็ตต่างพากันวิจารณ์
คลิประบุว่า "เคล็ดลับความอร่อย #ส้มตำยายเพลิง #เหตุคนดูเยอะ ในคลิปที่ผมโพสต์ แม่ค้าใส่แบบนั้นจริงๆและทำมาปกติ และทำมานานแล้ว คนที่ไปซื้อจะเห็นแน่นอน ดูตามคลิป(ด้านบนอีก)จะเห็นว่าส่วนผสมเยอะ คือตำทีละปริมาณเยอะๆทีเดียว(ไม่ใช่จานเดียว)"
โดยพบว่านอกจากผงชูรส แม่ค้ายังปรุงน้ำปลาครั้งเดียวถึง 2 ขวดด้วยกัน แต่ส้มตำครกดังกล่าว ไม่ใช่แค่จานเดียว แต่เป็นการตำครั้งละจำนวนมาก อย่างไรก็ตาม ชาวเน็ตที่ได้ดูคลิปต่างพากันกังวลถึงส่วนผสมว่าจะมีผลอะไรต่อสุขภาพหรือไม่ ทั้งนี้การได้รับโซเดียมมากเกินไปจะส่งผลต่อระบบไต และ ความดันได้
ทำเอาคนดูถึงกับตกตะลึง ซึ่งหลังจากที่คลิปดังกล่าวถูกแชร์ออกไปก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก โดยมองว่าการใส่ผงชูรสมากขนาดนี้อาจส่งกระทบต่อร่างกายได้ อาจทำให้ผมร่วง หรือทำให้มีโซเดียมในร่างกายจำนวนมากจนเป็นโรคไตได้ ขณะที่บางส่วนมองว่าผงชุรสนั้นทำให้อาหารกลมกล่อมมากขึ้น และไม่ทำให้ผมร่วงแต่อย่างใด 

logoline