svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ร้านกาแฟคนสูญเสียสัตว์เลี้่ยง

07 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ร้านกาแฟที่กรุงโตเกียวแห่งหนึ่งช่วยปลอบใจบรรดาลูกค้าที่เพิ่งสูญเสียสัตว์เลี้่ยงของพวกเขา จากการที่สัตว์เลี้ยงเป็นส่วนสำคัญของชีวิตครอบครัวคนญี่ปุ่นมากขึ้น เมื่อพวกมันจากไป คนญี่ปุ่นก็จึงรู้สึกโศกเศร้ากันมากขึ้น

ร้านกาแฟเดียร์เพ็ตส์ เพ็ต ลอสส์ ( Dearpet's Pet Loss ) เป็นร้านกาแฟเล็ก ๆ ในเขตชิบูย่า ของกรุงโตเกียว มันเป็นร้านกาแฟแบบนี้แห่งแรกในญี่ปุ่น เพราะเน้นให้บริการกับผู้ที่มีประสบการณ์กับการสูญเสียสัตว์เลี้ยง
ผู้บริหารร้านบอกว่า ไม่ใช่ว่าทุกหนแห่งที่ผู้คนจะสามารถปลดปล่อยความรู้สึกเศร้าหมอง และรู้สึกว่ามีคนที่เข้าใจพวกเขา แต่ร้านนี้เป็นสถานที่ที่เปิดโอกาสให้ผู้คนได้มาจดจำสัตว์เลี้ยงของพวกเขา หรือเมื่อพวกเขารู้สึกเศร้า เพื่อที่จะได้อยู่กับคนที่เข้าใจว่าพวกเขาผ่านอะไรมาบ้าง
เมื่อมาที่ร้าน ลูกค้าจะถูกขอร้องให้เขียนข้อความสั้น ๆ เพื่้อให้ทางร้านรู้เกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงที่จากไปของพวกเขา รวมถึงถามว่าลูกค้าอยากจะอยู่คนเดียว หรือว่าต้องการพูดคุยกับทางพนักงานของร้าน รวมทั้งถูกขอให้เขียนข้อความเพื่อเก็บไว้ให้ลูกค้าคนอื่น ๆ ได้อ่านด้วย
จริง ๆ แล้ว เดียร์เพ็ตเป็นบริษัทที่ผลิตแท่นบูชาสำหรับสัตว์ที่ตาย ซึ่งได้แนวคิดมาจากแท่นบูชาสำหรับคนในครอบครัวที่ตาย โดยที่ด้านล่างของร้านกาแฟ ก็มีแท่นบูชาสำ หรับสัตว์เอาไว้จำหน่ายด้วย ส่วนที่ชั้นบน ก็ใช้สำหรับทำพิธีศพแบบชาวพุทธสำหรับสัตว์เลี้ยง โดยลูกค้าสามารถให้พระมาทำพิธีศพให้กับสัตว์เลี้ยงที่ตายของพวกเขาได้

logoline