svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ขนส่งนครปฐมเปิดการประมูลเลขทะเบียนสวย

06 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ที่อาคารสิริวรปัญญา มหาวิทยาลัยราชภัฎนครปฐม อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม โดย ร้อยตรี พงศธร ศิริสาคร รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม เป็นประธานในพิธีเปิดการประมูลหมายเลข

และมีท่านไชยา สะสมทรัพย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ และแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมงานประมูลทะเบียนรถเก๋ง รถปิคอัพ 4 ประตู ซึ่งเป็นที่ต้องการหรือเป็นที่นิยมของประชาชนชาวจังหวัดนครปฐม ครั้งที่ 9 หมวดอักษร "กย" กิจการก้าวไกล ยิ่งใหญ่ยั่งยืน จำนวน 301 เลขหมาย

ขนส่งนครปฐมเปิดการประมูลเลขทะเบียนสวย


นายชีพ น้อมเศียร ขนส่งจังหวัดราชบุรี รักษาการแทนขนส่งจังหวัดนครปฐม กล่าวว่า การประมูลหมายเลขทะเบียนรถเก๋ง และรถปิคอัพ 4 ประตู ครั้งที่ 9 หมวดอักษร "กย" "กิจการก้าวไกล ยิ่งใหญ่ยั่งยืน" จำนวน 301 หมายเลข และการประมูลในครั้งนี้ได้มีการนำหมายเลขทะเบียนรถเลขสวยหมวดเก่า ได้แก่ หมวดอักษร กต กท กธ และ กน อีกจานวน 98 หมายเลข ออกประมูลในครั้งนี้ด้วย ทั้งนี้ มีเลขที่นำออกประมูลรวมทั้งสิ้น จานวน 399 หมายเลข ซึ่งสำนักงานขนส่งจังหวัดนครปฐม ได้มีการจัดประมูลหมายเลขทะเบียนรถมาแล้ว จำนวน 8 ครั้ง มียอดเงินรายได้จากการประมูลนำเข้ากองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน รวมทั้งสิ้น 177,448,220.- บาท

ขนส่งนครปฐมเปิดการประมูลเลขทะเบียนสวย


สำหรับการประมูลในครั้งนี้ สำนักงานขนส่งจังหวัดนครปฐม ได้นำแผ่นป้ายทะเบียน จำนวน 301 หมายเลข เข้าทำพิธีอธิษฐานจิต โดยหลวงปู่แผ้ว ปวโร แห่งวัดประชาราษฎร์บำรุง (วัดรางหมัน) อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ผู้ชนะการประมูล รายได้จากการประมูล นำเข้ากองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน (กปถ.) เพื่อนำไปดำเนินการโครงการรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ,ยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยของรถยนต์ ,จัดซื้ออุปกรณ์ให้กับผู้พิการอันเนื่องมาจากการประสบภัยที่เกิดจากการใช้รถใช้ถนน และสนับสนุนจัดสรรงบประมาณให้กับทุกจังหวัด จัดทำโครงการที่เกี่ยวข้องกับความปลอดภัยต่อไป

ขนส่งนครปฐมเปิดการประมูลเลขทะเบียนสวย


ในการจัดการประมูลในครั้งนี้ กระทำโดยวิธีเสนอราคาด้วยวาจาโดยการเคาะไม้ และประมูลทางอินเตอร์เน็ตเป็นครั้งแรกของจังหวัดนครปฐม เพื่อความเสมอภาค โปร่งใส และเป็นธรรม สำนักงานขนส่งจังหวัดนครปฐม ได้มีการประชาสัมพันธ์เชิญชวนประชาชนในเขตจังหวัดนครปฐม และจังหวัดใกล้เคียงตลอดจนผู้สนใจ ได้ทราบอย่างทั่วถึง โดยผ่านสื่อต่างๆ ในทุกรูปแบบ และทางโซเชียลเน็ตเวิร์ค อย่างแพร่หลาย ส่งผลให้มีผู้แสดงความประสงค์จะเข้าร่วมประมูลลงทะเบียนล่วงหน้าไว้กับสำนักงานขนส่งจังหวัดนครปฐมเป็นจำนวน 617 ราย เป็นเงิน 1,560,000.- บาท และมีผู้สนใจลงทะเบียนทางอินเตอร์เน็ต จำนวน 42 ราย เป็นเงิน 127,000.- บาท รวมเป็นเงินลงทะเบียนทั้งสิ้น 1,687,000.- บาท

ขนส่งนครปฐมเปิดการประมูลเลขทะเบียนสวย

.

ขนส่งนครปฐมเปิดการประมูลเลขทะเบียนสวย

.

ขนส่งนครปฐมเปิดการประมูลเลขทะเบียนสวย

logoline