svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

จัดทัพธุรกิจแฟรนไชส์กระตุ้นเศรษฐกิจ

02 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรมพัฒนาธุรกิจการค้า นำทัพธุรกิจแฟรนไชส์ที่ผ่านการคัดเลือก 40 ราย เข้าร่วมเวทีเจรจาซื้อขายธุรกิจในงานใหญ่แห่งปี "Smart SME EXPO 2019 วันที่ 4-7 กรกฎาคม ตั้งเป้าสร้างผู้ประกอบการแฟรนไชส์รายใหม่เพิ่มอีก 400 ราย หวังกระตุ้นและสร้างเศรษฐกิจที่เข้มแข็งให้กับประเทศ

นายวุฒิไกร ลีวีระพันธุ์อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กล่าวว่า การจัดงาน Smart SME EXPO    ซึ่งเป็นงานใหญ่สำหรับคนรักการทำธุรกิจที่ภาครัฐและเอกชนร่วมกันจัดขึ้นซึ่ง เป็นงานมหกรรมธุรกิจแฟรนไชส์แห่งปีที่จัดขึ้นเพียงปีละ 1ครั้ง มีธุรกิจเข้าร่วมออกบูธกว่า 400 ราย โดยการจัดงาน Smart SMEEXPO 2019 ครั้งนี้มาในแนวคิด ที่เดียวจบพบทางรวย  ซึ่งผู้จัดงานได้คัดสรรโซลูชั่นดีๆ  เพื่อสร้างโอกาสให้ผู้ที่สนใจเริ่มต้นทำธุรกิจและผู้ประกอบการไทยได้ต่อยอดองค์ความรู้  นวัตกรรม  เทรนด์เทคโนโลยี  พร้อมเปิดโลกทัศน์ของการทำธุรกิจและการลงทุนในยุคดิจิทัลผ่าน5 โซนเด่น ได้แก่ แฟรนไชส์ธุรกิจน่าลงทุนความงามและสุขภาพ อาหารและเครื่องดื่ม นวัตกรรมเทคโนโลยี และสถาบันการเงินโดยมีธนาคารและสถาบันการเงินชั้นนำมาสนับสนุนสินเชื่อสำหรับเอสเอ็มอีเพื่อให้ผู้ประกอบการสามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุน
"ที่ผ่านมากรมพัฒนาธุรกิจการค้าได้มีส่วนร่วมสนับสนุนการจัดงาน และนำนักธุรกิจเข้าไปร่วมออกบูธเจรจาซื้อขายธุรกิจเป็นประจำทุกปีและในปี 2562 กรมฯได้คัดเลือกผู้ประกอบธุรกิจแฟรนไชส์ที่อยู่ในการส่งเสริมจำนวน 40แบรนด์หลากหลายประเภทเข้าร่วมนำเสนอสินค้าและเจรจาซื้อขายธุรกิจภายในงาน เช่น ชาตันหยง,ปังอั๊ยยะ ปังปิ้ง ไส้เยิ้ม, แหม่ม ซาลาเปาลาวา, เตี๋ยวตุ๋นหม้อไฟอินดี้, กล้วยปิ้งขาวมณี, เหนียวหมูDRIVE TUE, สเต็กลุงใหญ่, โจ๊กแต้จิ๋ว,ไจแอ้น ลูกชิ้นระเบิด, ผัดไทยชาววังตะวันดา, โรงเรียนบ้านรักภาษา,Tutor Maths, Smart Brain, Win-Sent Center Service บริการไปรษณีย์ครบวงจรเป็นต้น"
ทั้งนี้ ได้ตั้งเป้าหมายในการผลักดันให้ผู้ประกอบธุรกิจแฟรนไชส์ไทยที่มีศักยภาพให้สามารถขยายตลาดได้ทั้งในและต่างประเทศ  เกิดการเชื่อมโยงระหว่างเครือข่ายและขยายโอกาสทางธุรกิจกับกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ ที่แตกต่างจากเดิมและคาดว่าในงานนี้จะสามารถสร้างผู้ประกอบการแฟรนไชส์รายใหม่ๆ เพิ่มอีก 400 รายมีมูลค่าการเจรจาซื้อขายธุรกิจ  กว่า 20ล้านบาท การจัดงาน Smart SME EXPO 2019 จะชี้ให้เห็นว่าคนยังให้ความสนใจในเรื่องการลงทุนและภาพรวมเศรษฐกิจมีแนวโน้มจะกลับมาคึกคักอีกครั้ง พบกันวันที่ 4-7 กรกฎาคม2562 ณ ฮอลล์ 7-8 อิมแพคเมืองทองธานี

logoline