svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นายกฯ เปิดประชุมอาเซียน ครั้งที่ 34

23 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิธีเปิดการประชุมสุดยอดอาเซียน ครั้งที่ 34 ได้เปิดฉากอย่างยิ่งใหญ่แล้ว โดยได้มีการแสดงทางวัฒธรรมของทั้ง 10 ประเทศอาเซียน ส่วนในช่วงเย็น จะมีการประชุมระดับผู้นำแผนงานการพัฒนาเขตเศรษฐกิจสามฝ่ายอินโดนีเซีย-มาเลเซีย-ไทย ครั้งที่ 12 ติดตามกับคุณอนุพรรณ จันทนะ

เครื่องดนตรีของทั้ง 10 ประเทศอาเซียนถูกนำมาผสมผสานบรรเลงในพิธีเปิดการประชุมสุดยอดอาเซียน ครั้งที่ 34 พร้อมมีการแสดงทางวัฒนธรรมร่วมกัน ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ เชื่อว่า ความเข้มแข็งของอาเซียน จะทำให้ผ่านเหตุการณ์ต่างๆได้
การประชุมสุดยอดอาเซียน ครั้งที่ 34 ที่ประเทศไทย เป็นเจ้าภาพจัดการประชุม ในฐานะประธานอาเซียน ได้เริ่มขึ้นอย่างเป็นทางการแล้ว โดยได้มีพิธีเปิดการประชุม ตั้งแต่เวลา 09.00 น. ซึ่งในพิธีเปิดการประชุมสุดยอดอาเซียน ได้เริ่มต้นด้วยการร่วมกันร้องเพลงอาเซียน โดยมีเครื่องดนตรีจาก 10 ประเทศอาเซียนผสมผสานร่วมกัน จากนั้น ได้มีการแสดงทางวัฒนธรรมของทั้ง 10 ประเทศอาเซียน

นายกฯ เปิดประชุมอาเซียน ครั้งที่ 34


โดยพล.อ.ประยุทธ์ บอกว่า 52 ปีที่ผ่านมา เป็นจุดกำเนิดอาเซียน ซึ่งพัฒนามาจากสมาคมเล็ก 5 ชาติ จนปัจจุบันเติบโตเป็น 10 ชาติ และมีความร่วมมือครอบคลุมทุกสาขา โดยได้ร่วมทุกข์-สุขกันมา พร้อมเน้นย้ำว่า อาเซียนคือพลังสำคัญที่ทำให้ฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆไปได้ รวมถึงเมื่อเจอเหตุภัยพิบัติก็ไม่ทอดทิ้งกัน และวันนี้ ภูมิภาคนี้ยังสงบสุข ปราศจากสงคราม โดยส่วนตัวเชื่อว่า ความเข้มแข็งของอาเซียน จะทำให้ผ่านเหตุการณ์ต่างๆได้ ทั้งการเมืองระหว่างประเทศ ความเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยีที่รวดเร็ว
พล.อ.ประยุทธ์ ยังบอกว่า ฝันที่จะเห็นอาเซียนก้าวไกล และยั่งยืนในทุกด้าน โดยส่วนตัวในฐานะประธานอาเซียน จะสานต่อสิ่งที่อาเซียนดำเนินการมา เพื่อให้ประชาชนอาเซียน ได้ประโยชน์ พร้อมมีความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน

นายกฯ เปิดประชุมอาเซียน ครั้งที่ 34


นอกจากนี้ เมื่อเสร็จสิ้นพิธีเปิด ได้มีการประชุมสุดยอดอาเซียน อย่างไม่เป็นทางการทันที จากนั้น ในช่วงบ่าย จะมีการแถลงข่าวโดยนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานอาเซียน
ส่วนในช่วงเย็น จะมีการประชุมระดับผู้นำแผนงานการพัฒนาเขตเศรษฐกิจสามฝ่ายอินโดนีเซีย-มาเลเซีย-ไทย ครั้งที่ 12

logoline