svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

โพลล์ชี้ ประชาชนมองการเมืองไทยยังมืดมน

02 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สถานการณ์การเมืองที่ยังไม่นิ่ง นับตั้งแต่รู้ผลการเลือกตั้ง กระแสข่าวที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ก็คือ การจับขั้วกันของพรรคการเมือง เพื่อตั้งรัฐบาล แต่จนถึงตอนนี้ที่ใกล้จะมีวาระการโหวตนายกรัฐมนตรีในวันที่ 5 มิถุนายนนี้แล้ว การจับขั้วที่ว่า ก็ยังไม่มีความชัดเจน

โดยผลสำรวจจากหลายโพลล์ ชี้ว่า ประชาชนเบื่อหน่ายการจัดตั้งรัฐบาล เพราะเห็นว่า เพราะการต่อรองเพื่อผลประโยชน์ของแต่ละพรรคการเมืองที่ยังไม่ลงตัว
เริ่มกันที่สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต สำรวจความคิดเห็นของประชาชนทั่วประเทศเกี่ยวกับสถานการณ์การเมืองไทย โดยเฉพาะการจับขั้วพรรคการเมือง เพื่อจัดตั้งรัฐบาล จนสร้างความอึดอัดใจและอยากเห็นการตั้งรัฐบาลโดยเร็ว
โดยผลสำรวจของประชาชนกว่า ร้อยละ 76.29 เบื่อหน่ายมากขึ้นกับการจัดตั้งรัฐบาล / ต่อมาร้อยละ 67.45 ปัญหาการจัดตั้งรัฐบาลที่ยืดเยื้อ มาจากผลประโยชน์ที่ไม่ลงตัว และการแย่งเก้าอี้ในตำแหน่งต่างๆ และสุดท้าย ร้อยละ 28.27 ผู้นำพรรคการเมืองยังตัดสินใจไม่ได้
ขณะที่โพลล์อีกสำนักอย่าง "ซูเปอร์โพล" ได้เผยผลสำรวจเรื่อง "ประชาชนคิดอย่างไรต่อการเมือง" ซึ่งพบว่า 51.81 มองว่า บรรยากาศการเมืองวันนี้แย่ลง หากเทียบกับ 5 - 6 ปีที่ผ่านมา / ขณะที่ 33.16 มองว่าการเมืองไทยยังคงเหมือนเดิม แต่มีบางกลุ่มที่ยังเห็นว่า การเมืองดีกว่าเดิม 15.03 แต่ที่น่าสนใจก็คือ ประชาชนส่วนใหญ่กว่า 71.39 ระบุว่า บรรยากาศการเมืองในอีก 6 เดือนข้างหน้ามืดมน
ผลสำรวจที่ออกมา เป็นเพียงการสำรวจความเห็นของประชาชนบางส่วนเท่านั้น แต่สิ่งที่สะท้อนออกมาจากคนในส่วนนี้ ก็คือ การอยากเห็นรัฐบาลชุดใหม่ที่จะเข้ามาพัฒนาประเทศไทย เพื่อเรียกความเชื่อมั่นของประชาชนให้กลับคืนมาได้

logoline