svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

13 ขบวนการประชาธิปไตยใหม่เป่าเค้กครบรอบ 5 ปี คสช.

22 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผบ.ตร. ได้เดินทางดูความเรียบร้อยที่สน.ปทุมวัน หลังช่วงเช้า 13 .ขบวนการประชาธิปไตยใหม่ นำโดย นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือไผ่ ดาวดิน เข้ารับทราบข้อกล่าวหาในความผิดตามมาตรา 116 ยุยงปลุกปั่นฯ, และมาตรา215 มั่วสุมตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป

เมื่อเวลา 13.0 น. วันที่ 22 พ.ค. ที่ สน.ปทุมวัน รายงานข่าวแจ้งว่า หลังจากเมื่อช่วงเช้า นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือไผ่ ดาวดิน พร้อมสมาชิกกลุ่มน.ศ.ขบวนการประชาธิปไตยใหม่ จำนวน 12 คน พร้อมทนายความได้เดินทางเข้ารับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียกในความผิดตามมาตรา 116 ยุยงปลุกปั่นฯ, และมาตรา215 มั่วสุมตั้งแต่ 10 คนขึ้นไปทำให้เกิดการวุ่นวายในบ้านเมืองฯ จากกรณีการชุมนุมต่อต้านคสช. โดยมีเจ้าหน้าที่จัดกำลังดูแลความเรียบร้อย

13 ขบวนการประชาธิปไตยใหม่เป่าเค้กครบรอบ 5 ปี คสช.

รายงานข่าวแจ้งอีกว่า ด้าน พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผบ.ตร. ได้เดินทางดูความเรียบร้อยที่สน.พร้อมให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า ทุกอย่างเรียบร้อยดี หากผู้ต้องหาสงสัยเรื่องใดก็สอบถามกับตำรวจได้ ถ้าคำถามใดตำรวจสามารถตอบได้ก็จะชี้แจงให้ฟัง ตนไม่มีความกังวล ทุกอย่างทำตามหลักฐานที่กองทัพแจ้งมา ทุกอย่างว่ากันไปตามกระบวนการยุติธรรม

13 ขบวนการประชาธิปไตยใหม่เป่าเค้กครบรอบ 5 ปี คสช.


รายงานข่าวแจ้งด้วยว่า ทั้ง 13 คน ที่มามอบตัว ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการสอบปากคำประมาณ 2 ชั่วโมงครึ่ง ก็แล้วเสร็จ ก่อนที่ทางเจ้าหน้าที่จะให้พิมพ์ลายนิ้วมือและปล่อยตัวชั่วคราวไป ทั้งนี้ทางกลุ่มได้จัดกิจกรรมจุดเทียนบนเค้กสีส้มหน้าสน.โดยเค้กนั้นมีข้อความเขียนไว้บนหน้าเค้กว่า "5ปีแล้วน้องไหวหรอ" พร้อมเพลงแฮปปี้ เบิร์ธเดย์ให้กับทางคสช.ในวาระครบ 5 ปี จากนั้นทั้งหมดได้เป่าเทียนพร้อมเอาเค้กโป๊ะหน้านายอภิสิทธิ์ ทรัพย์นภาพันธ์ เรียกเสียงหัวเราะให้กับกลุ่มและผู้มาให้กำลังใจเป็นอย่างยิ่งทางชลธิชากล่าวว่า วันนี้พวกตนเรียกมารับทราบข้อกล่าวหา ซึ่งพวกตนก็ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา หลังจากนี้พวกตนก็จะส่งเอกสารคำให้การที่สน.ปทุมวันภายใน30วัน ซึ่งตำรวจก็ยังไม่ได้มีการนัดหมายพวกตนว่าจะมาพบที่สน.เมื่อไหร่

logoline