svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เครื่องบินเล็กชนเฮลิคอปเตอร์ ที่เพิ่งลงจอด ที่เนปาล

15 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ต่อด้วยอุบัติเหตุเครื่องบินเล็กของสายการบินซัมมิต แอร์ ชนกับเฮลิคอปเตอร์ ที่เพิ่งลงจอดบนสนามบินที่ได้ชื่อว่า อันตรายที่สุดในประเทศเนปาล มีผู้เสียชีวิต 3 คน บาดเจ็บ 3 คน

เครื่องบินเล็ก Let-410 ของสายการบินซัมมิต แอร์ ที่กำลังจะมุ่งหน้าสู่กรุงกาฐมัณฑุ ลื่นไถลออกนอกรันเวย์และพุ่งชนเฮลิคอปเตอร์ 2 ลำขณะกำลังจะทะยานจากสนามบินเทนซิง-ฮิลลารี หรือที่รู้จักในชื่อ "ลุกลา" ใกล้กับ ยอดเขาเอเวอเรสต์ ของเนปาล เมื่อวันที่ 14 เมษายน ทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 คน ได้แก่ นักบินผู้ช่วย ตำรวจประจำสนามบิน 2 นาย กับผู้บาดเจ็บอีก 3 คน ที่ถูกนำส่งโรงพยาบาลในกาฐมาณฑุ เจ้าหน้าที่สนามบินระบุเพียงว่า ยังไม่ทราบสาเหตุของอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น
สนามบินแห่งนี้ ได้ชื่อว่าเป็นประตูสู่ภูมิภาคเอเวอเรสต์ และเป็นหนึ่งในสนามบินที่อันตราย ขึ้น-ลงยากที่สุดในโลก โดยอยู่บนความสูง 2,845 เมตร จากระดับน้ำทะเล โดยรันเวย์เส้นหนึ่งอยู่บนขอบหน้าผาสูง 700 เมตร // สนามบินต้องปิดทำการชั่วคราวหลายครั้ง เนื่องจากลมแรง หรือเมฆมาก แต่ในช่วงเมษายน ซึ่งตรงกับฤดูใบไม้ผลิ มีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลมายังสนามบินแห่งเพื่อจุดหมายปลายทางคือการปีนเขาและเดินป่าบนเอเวอเรสต์ เนื่องจากถนนยังตัดผ่านไม่ถึง

logoline