svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

ทย.คาดปรับปรุงสนามบินนครศรีธรรมราชแล้วเสร็จ ส.ค.62 รองรับผู้โดยสารได้ 1.7 ล้านคนต่อปี

31 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันที่ 31 มีนาคม 2562 นางอัมพวัน วรรณโก อธิบดีกรมท่าอากาศยาน ได้ตรวจติดตามการอำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสาร และแผนพัฒนาท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช โดยนายสุขสวัสดิ์ สุขวรรณโณ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช ให้การต้อนรับ

ท่าอากาศยานนครศรีธรรมราชได้ดำเนินการปรับปรุงอาคารที่พักผู้โดยสาร เพื่อรองรับปริมาณการจราจรที่เพิ่มขึ้นจากเดิมรองรับได้ 450 คน  ต่อชั่วโมง เป็น 600 คนต่อชั่วโมง หรือ 1.7 ล้านคนต่อปี ด้วยงบประมาณ  40 ล้านบาท ขณะนี้มีความคืบหน้าร้อยละ 10 คาดว่าจะแล้วเสร็จประมาณเดือนสิงหาคม 2562



สำหรับการก่อสร้างอาคารที่พักผู้โดยสารหลังใหม่ด้วยงบประมาณ 1800ล้านบาทนั้น ขณะนี้อยู่ในกระบวนการหาผู้รับจ้าง คาดว่าจะลงนามในสัญญาได้ในเดือนกรกฎาคม 2562



นอกจากนี้ ท่าอากาศยานนครศรีธรรมราชได้ก่อสร้างห้องน้ำใหม่จำนวน  30 ห้อง บริเวณทิศใต้ของอาคารที่พักผู้โดยสาร ซึ่งดำเนินการก่อสร้างแล้วเสร็จ ร้อยละ 50  ขณะนี้อยู่ระหว่างการติดตั้งระบบสุขาภิบาล  คาดว่าแล้วเสร็จ กรกฎาคม2562
 
สำหรับการติดตั้งเครื่องปรับอากาศใหม่ในห้องผู้โดยสารขาเข้าและขาออก ด้วยวงเงินงบประมาณ 1.5 ล้านบาท คาดว่าจะแล้วเสร็จในเดือนสิงหาคม 2562  แต่ในระหว่างนี้ได้ติดตั้งระบบเครื่องปรับอากาศสำรอง เพิ่ม 4 เครื่องในห้องผู้โดยสารขาออกซึ่งจะแล้วเสร็จภายในต้นเดือนเมษายน 2562 เพื่ออำนวยความสะดวกสบายแก่ผู้ใช้บริการท่าอากาศยาน 



กรมท่าอากาศยานขออภัยในความไม่สะดวกของผู้โดยสารในขณะนี้และจะเร่งปรับปรุงอาคารผู้โดยสารให้มีความสะดวกสบายในการใช้บริการโดยเร็ว

logoline