svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ค้านประกันตัวมือปืนยิงอริพลาดถูกม.2ดับ

18 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจบุรีรัมย์คัดค้านประกันตัวมือปืนดักยิงอริ แต่กระสุนเกิดพลาดไปถูกนักเรียนหญิง ม.2 เสียชีวิต พร้อมคุมตัวฝากขัง ขณะผู้ต้องหาปฏิเสธไม่ขอไปทำแผนชี้จุดเกิดเหตุ เนื่องจากเกรงว่าจะถูกญาติพี่น้อง และเพื่อนของผู้เสียชีวิต รุมประชาทัณฑ์

พนักงานสอบสวน สภ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ ค้านประกันตัวหนุ่มวัย 30 ปี มือปืนโหดที่ดักยิงกลุ่มวัยรุ่นคู่อริแต่พลาดกระสุนไปโดนเบ้าตานักเรียนหญิง ม.2 ทะลุหลังหูขวาเสียชีวิต เพราะเป็นคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญ พร้อมคุมตัวส่งฝากขังศาล ด้านผู้ต้องหายอมรับผิดทุกข้อกล่าวหา แต่ปฏิเสธไม่ทำแผนหวั่นถูกรุมประชาทัณฑ์

ค้านประกันตัวมือปืนยิงอริพลาดถูกม.2ดับ

วันนี้ (18 ก.พ.62) ความคืบหน้ากรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ ได้จับกุมนายพิชิต มะณีเติม หรือหมี่ อายุ 30 ปี ชาว ต.บ้านยาง อ.ลำปลายมาศ พร้อมของกลางอาวุธปืนพกสั้น ขนาด .38 ที่ใช้ก่อเหตุดักยิงกลุ่มวัยรุ่นคู่อริบ้านกวางงอย ขณะขับรถจักรยานยนต์กลับจากไปเที่ยวชมขบวนแห่ดนตรีในงานทำบุญฉลองอัฐิ บริเวณสะพานระหว่างบ้านหนองกระทุ่ม กวางงอย ต.บ้านยาง เมื่อช่วงเย็นวันที่16ก.พ.ที่ผ่านมา
แต่กระสุนเกิดพลาดเข้าเบ้าตาของ ด.ญ.ปาริชาติ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม.2 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.ลำปลายมาศ ที่นั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์มากับกลุ่มวัยรุ่นบ้านกวางงอย 1 นัดทะลุออกหลังใบหูด้านขวา บาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตขณะนำส่งโรงพยาบาล เนื่องจากทนพิษบาดแผลไม่ไหว

ค้านประกันตัวมือปืนยิงอริพลาดถูกม.2ดับ

.

ค้านประกันตัวมือปืนยิงอริพลาดถูกม.2ดับ

ล่าสุด ร.ต.อ.เรืองศักดิ์ แสงคำ รองสารวัตรสอบสวน สภ.ลำปลายมาศ เจ้าของคดี ก็ได้คัดค้านการประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน เนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญ ทั้งเกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนีหรือไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน และในช่วงบ่ายวันนี้ก็จะนำตัวผู้ต้องหาไปส่งฝากขังที่ศาลจังหวัดบุรีรัมย์
ขณะที่นายพิชิต ผู้ต้องหาปฏิเสธไม่ขอไปทำแผนชี้จุดเกิดเหตุเนื่องจากเกรงว่าจะถูกญาติพี่น้อง และเพื่อนของผู้เสียชีวิต รุมประชาทัณฑ์ แต่ก็ยอมรับผิดทุกข้อกล่าวว่าและรับโทษตามกฎหมาย แต่ยืนยันว่าไม่ได้เจตนาจะยิงใครเสียชีวิตแค่ยิงขู่เท่านั้น โดยเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา"ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา โดยไตร่ตรองไว้ก่อน มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต".....

ค้านประกันตัวมือปืนยิงอริพลาดถูกม.2ดับ

logoline