svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

(คลิปข่าว) 2 แคนดิเดต "เพื่อไทย" เร่งเครื่องลงพื้นที่

17 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

2 แคนดิเดต นายกฯ "เพื่อไทย" ลงพื้นที่หาเสียงแม้เป็นวันอาทิตย์// สุดารัตน์ ควงลูกสาวลุยสยาม หวังดึงคะแนนคนรุ่นใหม่ ขณะที่ ชัชชาติเดินสาย นนทบุรี-บางบอน

ประธานยุทธศาสตร์เลือกตั้ง พรรคเพื่อไทย คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ พร้อมด้วย นายสมยศ ลีลาปัญญาเลิศ สามี และนางสาว ยศสุดา ลีลาปัญญาเลิศ หรือน้องจินนี่ ลูกสาว ลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชน บริเวณสยามสแควร์วัน // ลานสยามพารากอน และบริเวณสยามเซ็นเตอร์ ถนน พระราม1 แขวง ปทุมวัน เขต ปทุมวัน กรุงเทพมหานคร

โดยบรรยากาศ เป็นไปด้วยความคึกคัก และให้ความสนใจจากกลุ่มวัยรุ่นและประชาชนที่เดินทางมา รวมถึงพ่อค้าแม่ค้าที่มาจัดร้านในบริเวณข้างตึกสยามเซ็นเตอร์พ้อยส์

ขณะที่ ประธานคณะทำงานด้านเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ก็ได้ลงพื้นที่หาเสียงเช่นกัน ซึ่งเดินทางไปลงพื้นที่ จ.นนทบุรีตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา โดย เดินพบปะพ่อค้าแม่ค้าตลาดประชานิเวศน์ 3 พร้อมขึ้นรถแห่รอบหมู่บ้านเอื้ออาทรประชานิเวศน์จากนั้น เดินตลาดน้ำวัดตะเคียนอำเภอบางกรวย และ พบปะพูดคุยกับประชาชนหมู่บ้านพระปิ่น ที่อำเภอ บางใหญ่ ก่อนที่ในช่วงบ่ายนี้ จะเดินทางลงพื้นที่ และขึ้นเวทีปราศรัย เขตบางบอน

โดย นายชัชชาติ ได้บอกถึงกรณีการลงพื้นที่ตรวจราชการของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เมื่อวานนี้ เป็นการลงพื้นที่ช่วยพรรคพลังประชารัฐหาเสียงหรือไม่นั้น ว่า ขึ้นอยู่กับกับวิจารณญาณของแต่ละคน และขอให้เป็นการทำเพื่อประชาชนอย่างแท้จริง อย่าเป็นการหาเสียง แม้จะระบุว่ายังเป็นรัฐบาลที่มีอำนาจเต็มก็ตาม ทั้งนี้ ไม่หวังให้ พล.อ.ประยุทธ์ ลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี แต่ขออย่าใช้อำนาจรัฐเอาเปรียบพรรคการเมืองอื่น

ส่วนผลสำรวจที่ระบุว่า พรรคเพื่อไทยมีความนิยมอันดับ 1 ส่วนตัวบุคคลเป็น พล.อ.ประยุทธ์ นั้น นายชัชชาติ มองว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ เลือกครั้งเดียว แต่ได้ถึง3 อย่าง คือ ส.ส.แบบเขต ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ และนายกรัฐมนตรี ดังนั้นการเลือกตั้งครั้งนี้ พรรคจึงมีความสำคัญกว่าตัวบุคคล พร้อมยืนยันพรรคเพื่อไทยไม่ได้หลีกทางให้พรรคไทยรักษาชาติ ทั้ง 2 พรรคเป็นอิสระต่อกัน แต่สำหรับในอนาคตพรรคไทยรักษาชาติจะถูกยุบพรรค แล้วประชาชนจะกลับมาเทคะแนนให้พรรคเพื่อหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของประชาชน

logoline