svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

191 รวบแก๊งรับทำทะเบียนรถปลอม

29 มกราคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษจับแก๊งลักลอบผลิตและจำหน่ายแผ่นป้ายแสดงการเสียภาษีรถปลอมและแผ่นป้ายทะเบียนรถปลอมขายผ่านระบบออนไลน์พร้อมขยายผลจากเครือข่ายไปยังลูกค้าและผู้สั่งซื้อ

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 29 ม.ค. ที่ กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ191(บก.สปพ.) พล.ต.ต. สำราญ นวลมา ผู้บังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ(บก.สปพ.) ร่วมกับเจ้าหน้าที่บก.สปพ. แถลงผบจับกุมผู้ใช้ Facebook รายหนึ่งที่ประกาศรับจัดทำ จำหน่ายแผ่นป้ายแสดงการเสียภาษีรถ และแผ่นป้ายทะเบียนรถปลอม โดยคิดค่าบริการในราคาที่แตกต่างกันไป เมื่อตกลงรายละเอียด และจำนวนเงินค่าจ้างในการจัดทำสินค้าแล้ว ลูกค้าต้องโอนเงินค่าสินค้าให้กับบุคคลเจ้าของ Facebook ผ่านธนาคาร โดยจัดส่งสินค้าทางไปรษณีย์ตามที่อยู่ลูกค้าที่ส่งมา
โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสั่งทำแผ่นป้ายแสดงการเสียภาษีรถ และแผ่นป้ายทะเบียนรถ เมื่อได้สินค้าแล้วส่งให้กรมการขนส่งทางบก ตรวจสอบแผ่นป้ายดังกล่าว พบว่าป้ายแสดงการเสียภาษีรถ กรอบแผ่นป้ายทะเบียนรถปลอบจึงทำการสืบสวนพบว่าผู้ใช้ Facebook ที่ลักลอบรับทำและส่งพัสดุคือ นายพศ โภคินอัคร ชาวจังหวัดอุดรธานีจึงรวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับที่ศาลจังหวัดนนทบุรี พร้อมขอหมายค้นที่ศาลจังหวัดอุดรธานีบ้านเกิด ของผู้ต้องหาด้วย

191 รวบแก๊งรับทำทะเบียนรถปลอม

จนกระทั้งเมื่อวันที่ 26 มกราคม ชุดสืบสวนนำหมายศาลจังหวัดอุดร เข้าค้นบ้านพบผู้ต้องหาตามหมายจับจึงทำการจับกุมตรวจยึดอุปกรณ์ต้องสงสัยในการปลอมแปลง 9 รายการอาทิคอมพิวเตอร์ โน๊ตบุ๊ค ปริ๊นเตอร์ โทรศัพท์มือถือ แผ่นป้ายแสดงการเสียภาษีรถ ซึ่งยังไม่ได้ระบุทะเบียนรถ วันหมดอายุม 1 แผ่น สำเนารายการจดทะเบียนรถ 2 แผ่น สมุดบัญชีธนาคาร 2 เล่ม สติ๊กเกอร์ ซองเอกสารซองสีน้ำตาล และกระดาษการ์ดขาว ซึ่งผู้ต้องหารับสารภาพว่าเป็นของตนจริง

191 รวบแก๊งรับทำทะเบียนรถปลอม

จากนั้นทำการสืบสวนขยายผลตรวจยึดรถพร้อมแผ่นป้ายแสดงการเสียภาษีปลอม แผ่นป้ายทะเบียนรถปลอม ที่เครือข่ายซื้อจากผู้ต้องหา และนำไปใช้จริง ซึ่งเป็นรถยนต์ 4 คัน รถจักรยานยนต์ 1 คัน ยึดไว้เป็นของกลางทั้งหมด เพื่อส่งให้พนักงานสอบสวนในพื้นที่ทำการตรวจสอบรถ และแผ่นป้ายแสดงการเสียภาษีรถ ซึ่งหากประชาชนมีเบาะแสหรือพบเห็นการกระทำผิดในลักษณะนี้สามารถแจ้งเบาะแสมาได้ที่กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ หรือโทรศัพท์สายด่วน 191 ทันที

191 รวบแก๊งรับทำทะเบียนรถปลอม

logoline